Top

Hà Đông: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Cập nhật 21/03/2008 13:00

Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường trục phía Bắc thành phố Hà Đông, tạo không gian cho phát triển kinh tế khu vực này, từ đầu năm đến nay, công tác GPMB dự án đã được đẩy mạnh.

Tuyến đường có chiều dài 5,1km đi qua các xã: Dương Nội, Vạn Phúc, Văn Khê, Yên Nghĩa, công tác GPMB phải thực hiện là 35ha (kể cả diện tích đất mượn tạm hai bên đường để thực hiện thi công). Tính đến nay, trên địa bàn 3 xã đã GPMB xong số diện tích phải thu hồi bao gồm: Xã Vạn Phúc GPMB xong 8,87ha của 303 hộ; xã Văn Khê GPMB xong 8,05ha của 456 hộ gia đình; xã Yên Nghĩa GPMB xong 4,6ha của 176 hộ.

Tổng số tiền đã chi trả bồi thường GPMB cho các hộ là 58 tỷ đồng. Hiện nay, TP Hà Đông đang tập trung chỉ đạo kiểm đếm, GPMB nốt hơn 1 ha đất thuộc địa bàn xã Dương Nội đang còn vướng do một số hộ dân đề nghị hỗ trợ trượt giá và giải quyết đất dịch vụ.

Thành phố Hà Đông đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu dịch vụ để tạo điều kiện cho người bị thu hồi đất, đồng thời thực hiện bồi thường hỗ trợ GPMB theo đúng quy định của pháp luật hiện hành vì vậy, những vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB ở Dương Nội sẽ được giải quyết sớm để đảm bảo tiến độ.

Theo Báo Hà Tây