Top

Giá chung cư Hà Nội đang gần như đứng yên

Cập nhật 25/07/2014 13:07

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, chỉ số giá giao dịch chung cư tại 11 quận trong quý 2/2014 đều đứng yên hoặc giảm không đáng kể chỉ 1 đến 2% so với quý 1

Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, trong quý 2 giá căn hộ chung cư gần như đứng yên hoặc giảm không đáng kể so với quý 1

Đây là nhận định gây bất ngờ được Sở Xây dựng đưa ra trong quyết định về việc chỉ số giá giao dịch bất động căn hộ chung cư quý 2/2014.

Theo đó, phân khúc trung cấp tại Hà Nội chỉ số giá giao dịch trong quý 2/2014 đều giảm nhẹ so với quý trước từ 1-2%. Các quận Đống Đa, Hà Đông, Tây Hồ, Hai Bà Trưng ghi nhận mức giảm 2%. Quận Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm có mức giảm 1%. Hai quận còn lại là Ba Đình, Long Biên chỉ số giá căn hộ vẫn giữ nguyên trong suốt quý vừa rồi.

Ở phân khúc căn hộ cao cấp, các quận Thanh Xuân, Tây Hồ có mức giảm 1%. Trong khi đó, tại hai quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm ghi nhận mức giá giao dịch giữ nguyên so với quý trước.

Sở Xây dựng cho hay, các chỉ số giá giao dịch bất động sản được Sở này công bố được xác định dựa trên số liệu của Cục thuế Hà Nội, các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn, văn phòng đăng ký đất và nhà, UBND các quận, huyện. Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng tham khảo kết quả khảo sát do công ty CP thẩm định giá IVC Việt Nam và công ty cổ phần định giá và đầu tư VIC thực hiện.

Ngoài ra, các số liệu định giá nhà của các đơn vị tư vấn thị trường BĐS khác như CBRE hay Savills cũng được đưa danh mục tham khảo khi Sở Xây dựng tiến hành thẩm định giá.

Mặc dù, tổng hợp tại nhiều nguồn và được coi là chính thống nhưng chỉ số giá BĐS căn hộ chung cư của Sở Xây dựng có những điểm khác biệt khá lớn so với các báo cáo thị trường trước đó của CBRE hay Savills.

Cụ thể, theo công ty CBRE Việt Nam trên thị trường thứ cấp, giá bình dân toàn thị trường tăng rất nhẹ ở mức 0,2% so với quý I, thời điểm giá đã tăng 1,1% sau 11 quý giảm liên tiếp. CBRE nhận định cùng với sự "ấm" lên của thị trường BĐS, giá chênh xuất hiện tại các dự án có tiến độ xây dựng tốt hoặc sắp đưa vào sử dụng.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động