Top

Đồng Nai sắp có thêm 447 căn hộ cho người thu nhập thấp

Cập nhật 06/08/2014 08:49

Từ tháng Tám này, người thu nhập thấp tại tỉnh Đồng Nai sẽ có cơ hội tiếp cận với 447 căn hộ, trong đó số căn hộ cho thuê là 197 căn với diện tích mỗi căn 33m2; số căn hộ bán là 250 căn, gồm 220 căn diện tích 34m2/căn và 30 căn diện tích 57m2/căn.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Đây là thông tin do Công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDCO), chủ đầu tư dự án 1.000 căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 (Đồng Nai) vừa công bố.

Hiện nay, IDCO đang nhận hồ sơ bán và cho thuê căn hộ đợt 1 với giá căn hộ cho thuê dự kiến từ 1,1-1,6 triệu đồng/căn/tháng. Giá căn hộ bán từ 145- 230 triệu đồng/căn.

Theo IDCO, đối với căn hộ bán, các ngân hàng sẽ cho người mua vay tới 80% giá trị căn nhà và trả dần trong vòng 10 năm.

Đối tượng được mua và thuê nhà ở tại đây là cán bộ, công chức, viên chức; người có công với cách mạng; sỹ quan lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp, người thu nhập thấp...

Dự án cũng cho phép các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp được mua hoặc thuê nhà để bố trí chỗ ở cho người lao động.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có 91 dự án nhà ở xã hội, trong đó có năm dự án do nhà nước đầu tư hoặc mua lại, còn lại 86 dự án do các thành phần kinh tế đầu tư.

Trong tổng số các dự án do nhà nước đầu tư có một dự án đã hoàn thành. Đối với các dự án do các thành phần kinh tế đầu tư có 22 dự án đã hoàn thành, 46 dự án chưa hoàn thành. Trong đó một số dự án phải ngưng thi công do thiếu vốn.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, cho biết đến nay trên địa bàn tỉnh các dự án nhà ở xã hội và nhà ở công nhân đã hoàn thành đưa vào sử dụng, bố trí được trên 20.000 chỗ ở. Ngoài ra, toàn tỉnh hiện còn khoảng 50 dự án nhà ở cho công nhân đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư hoặc chuẩn bị thực hiện dự án.

Mới đây, trên cơ sở phân tích cụ thể từng dự án, Chủ tịch Ủy ban nhân Dân tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Sở Xây dựng xem xét lại các dự án, trong đó với những dự án không đủ khả năng tiếp tục thực hiện thì kiên quyết thu hồi, trả lại mặt bằng để tỉnh xem xét kêu gọi các nhà đầu tư khác nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao cho người có thu nhập thấp hiện nay.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN