Top

Đề xuất thực hiện Thanh tra xây dựng các cấp

Cập nhật 13/09/2008 01:00

Thông tin do Sở Xây dựng Hà Nội cung cấp trong cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy chiều 12-9 cho biết, Sở đang đề nghị UBND thành phố báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện Quyết định 89/2007/QĐ-TTg về việc thí điểm thành lập Thanh tra xây dựng quận, huyện, xã, phường, thị trấn đối với các địa bàn mới hợp nhất về Hà Nội.

Theo đó, đối với hai thành phố là Hà Đông và Sơn Tây, thành lập bộ máy Thanh tra xây dựng thành phố với quy mô tổ chức và biên chế như quy định tại Điều 4 của Quyết định số 89/2007/QĐ-TTg ngày 18/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và biên chế của Thanh tra cấp quận.

Đối với 13 huyện mới của Thủ đô Hà Nội là Chương Mỹ, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thường Tín, Phú Xuyên, Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất, Phúc Thọ, Quốc Oai, Ba Vì, Mê Linh thành lập bộ máy Thanh tra xây dựng huyện. Quy mô tổ chức và biên chế do UBND TP Hà Nội căn cứ thực tế phát triển đô thị tại từng địa bàn để quyết định.

Riêng đối với bộ máy Thanh tra xây dựng tại các phường, xã, thị trấn tại các địa bàn mới sát nhập, sẽ tùy vào điều kiện thực tế do UBND thành phố Hà Đông, Sơn Tây, UBND các huyện mới đề xuất và UBND TP Hà Nội sẽ quyết định thành lập.

Trước mắt, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND TP Hà Nội có quyết định chuyển giao 2 đội Thanh tra xây dựng số 1 và số 2 thuộc Thanh tra Sở xây dựng Hà Tây đang hoạt động tại TP Hà Đông và TP Sơn Tây cho UBND hai thành phố này quản lý, điều hành.

Mặt khác, theo Sở Xây dựng Hà Nội, công tác quản lý trật tự xây dựng trong 8 tháng đầu năm đã có nhiều chuyển biến đáng tích cực. Tình trạng xây dựng nhà sai phép, trái phép, không phép giảm một cách rõ rệt, tỷ lệ công trình xây dựng có phép đã đạt 90%.

Theo Hà Nội Mới