Top

Đất Hà Tây "nóng rẫy" vì... tin đồn

Cập nhật 25/02/2008 09:00

Thời gian gần đây, thông tin về việc nhập Hà Tây về Hà Nội trong năm nay khiến người dân và giới đầu cơ nhà đất khắp nơi “đổ xô” về các vùng quê của Hà Tây, đặc biệt là những vùng ven đô xung quanh Hà Đông để mua nhà đất đón đầu quy hoạch khiến thị trường nhà đất tại đây luôn trong tình trạng "nóng rẫy". Tuy nhiên, trong khi nhiều người được hưởng lợi từ "tin đồn" này thì cũng có không ít kẻ mất tiền tỷ…

Những thông tin “đồn thổi” quy hoạch này không những lan truyền rộng rãi trong các vùng thôn quê Hà Tây dân mà còn cả giới “đầu cơ” nhà đất xung quanh khu vực, chính vì vậy mà thị trường bất động sản ven Hà Đông trong những ngày đầu năm sôi động hẳn lên. Bên cạnh đó, với một loạt các dự án nhà ở và đô thị đang triển khai của các chủ đầu tư khiến nhiều nhà đầu tư thứ cấp muốn đổ vốn về vây nhằm mục đích kinh doanh nhằm kiếm lời.

Đến một số khu vực như: xã Phú Lãm, cầu Mai Lĩnh, Thanh Lương… mới cảm nhận được sự sôi động của thị trường bất động sản. Vừa đỗ xe cạnh một quán nước đầu làng Phú Lãm, chúng tôi bị vài “cò mồi” trong vùng chạy ra: Mua đất à? Trong bà H, ông D có vài lô đang cần khách… Các anh muốn chúng em dẫn đi xem…”. Cách đó không xa, chúng tôi gặp một nhóm người đang đi xem những lô đất mấy nhà xung quanh.

Minh - một “cò” nhà đất ở đây cho biết: Mới chỉ hơn tuần nay mà chúng em giới thiệu thành công cho hơn 10 trường hợp mua bán, chuyển nhượng nhà đất rồi đấy! Chắc họ nghe thông tin trong năm nay Hà Tây sẽ sát nhập về Hà Nội nên mới mua trước để chờ sinh lời”.

“Cò đất” Minh khá am hiểu về tình hình đất đai thì đất đai ở đây, theo Minh thì "Nội đô xen lẫn khu dân cư ký gửi khá nhiều với bọn em, nhưng giá cao hơn trước khoảng từ 3 đến 5 triệu, tuỳ từng vị trí, lượng khách hàng tìm mua đất dự án vẫn nhiều hơn. Các lô đất diện tích từ 70m đến 150m thu hút được nhiều khách quan tâm hơn cả, tuy nhiên giá đất trong các khu dân cư vẫn đang tăng từng ngày”.

Bác T, một nông dân chưa giũ hết vẻ lam lũ cũng tham gia: “ Nếu có ít tiền đừng có mơ mua đất ở đây. Giá đất xung quanh nhà tôi giờ đã lên hơn 16 triệu đồng rồi đấy, sổ đỏ chính chủ".

Bác kể, mới cách đây ít hôm, đầu ngõ nhà bác, ô tô vào được, có lô đất rộng 4m, dài 15m, chủ đất chào giá 20 triệu/m2, sau vài hôm có khách đặt cọc tiền mua luôn. Mảnh đất đó nằm cách đường liên xã vài bước chân, lại nằm trong khu vực dân cư, sau này hứa hẹn kề sát khu đô thị mới.



Hàng trăm trung tâm môi giới nhà đất mọc lên nhờ tin đồn sáp nhập.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá đất trong các dự án hiện đã tăng lên mức giá khoảng 20 triệu đồng trên/m2, thậm chí lên 24 - 25 triệu đồng/m2, tuỳ từng vị trí dự án mà vẫn có khách mua, trong khi họ chưa nhìn thấy lô đất của mình nằm ở đâu trong dự án. Còn đất thổ cư xung quanh dự án cũng tăng lên không kém. Nhiều người cho biết, nếu đường Lê Văn Lương kéo dài nối với đường vành đai 4, thì chắc chắn giá đất xung quanh khu vực tăng nữa, thậm chí lên đến 30 triệu đồng/m2 vị trí đẹp. Giá nhà đất mặt đường Quang Trung, Lê Lợi, Tô Hiệu… giờ đây có nơi đã lên đến 45 - 50 triệu đồng/m2, thậm chí 60 triệu đồng/m2.

Tiếp xúc với anh Mạnh - một khách hàng đang tìm mua nhà đất cách đó vài km, nằm sâu trong ngõ nhỏ, anh phàn nàn với chúng tôi: "Mới cách đây tháng trước tôi xuống khảo sát cũng tại khu vực này, mảnh đất có sổ đỏ giá đã tăng chênh lệch 5 triệu đồng rồi. Còn mảnh không có sổ đỏ, trước chủ rao bán chỉ 3 triệu, giờ xuống hỏi chủ đòi giá 6 triệu/m2, tăng gấp đôi mà không có sổ đỏ. Mua đất kiểu giấy tờ tay thế này, dễ trắng tay như chơi, nếu dính vào quy hoạch”.

Khu vực xung quanh đường quy hoạch này hiện nay đang là nơi đổ đến của rất nhiều đại gia trong Nam ngoài Bắc, ít nhất đã có 3 dự án lớn của Contrexim xây dựng một khu đô thị 130ha, Công ty Viễn thông Sài Gòn đầu tư một khu công nghiệp - đô thị không dưới 200ha, một công ty tư nhân đã được chấp thuận xây dựng một đô thị nhà vườn xấp xỉ 100ha. Theo giới bất động sản, phía tây TP là hướng đẹp, phát triển lâu bền nên nhiều người dân nhắm đến những trục đường này.

Hà Tây đến nay đã hình thành 3 trục chính: Quốc lộ 6 qua thị xã Hà Đông; đường Láng - Hòa Lạc qua Thạch Thất, Quốc Oai nối lên đô thị khoa học Hòa Lạc, trung tâm du lịch sinh thái Sơn Tây - Hòa Bình; hướng Quốc lộ 32 và Hoàng Quốc Việt kéo dài. Trong 3 hướng trên, Láng - Hòa Lạc là số 1, con đường này đang được mở rộng lên 140 mét và hiện nay được đánh giá khu vực “đất vàng” khó chen chân.



Phần lớn các dự án đang ở giai đoạn san nền, xây dựng cơ sở hạ tầng.


Trong số các khu đô thị đã hình thành phải kể đến Posco-Vinaconex với khu đô thị lớn nhất miền Bắc, Bắc và Nam An Khánh giáp ranh Hà Nội đã có các nhà đầu tư lớn như Sudico, Booyoung và nhiều tên tuổi mới có cả những nhà đầu tư nước ngoài như Hyundai RNC và Indochina Capital...

Khu vực Quốc lộ 6 đã hình thành hàng loạt dự án có sản phẩm bán ra thị trường như: Làng Việt kiều châu Âu ở đầu thị xã Hà Đông sát ngay Hà Nội, cuối năm ngoái giá chỉ khoảng 14-15 triệu đồng/m2 nhưng nay đã được đẩy giá lên đến 35 triệu đồng/m2. Đất chia lô ở khu Văn Quán một thời đóng băng nay cũng được giao dịch ở mức xấp xỉ 30 triệu đồng/m2. Xa hơn một tý phải kể đến khu đô thị mới Văn Phú, đô thị mới Xa La, Văn Khê giá giao dịch đã lên 25 triệu đồng/m2…

Được biết, mới đây UBND tỉnh Hà Tây vừa có quyết định cho phép 1 loạt các nhà đầu tư lập quy hoạch phát triển những khu đô thị mới thuộc địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hà Đông và Hà Nội như: Công ty Xuất nhập khẩu Hà Nội được lập quy hoạch, thực hiện dự án xây dựng khu đô thị mới nằm dọc đường Lê Trọng Tấn, có diện tích 143ha, quy mô dân số thiết kế khoảng 26.000 người và Công ty TNHH Hoàng Thành và Công ty cổ phần Xây dựng số 1 thực hiện dự án Khu đô thị mới La Khê có diện tích 101ha, quy mô dân số thiết kế 20.000 người.

Chưa biết đến bao giờ quy hoạch Hà Nội mở rộng sẽ thành hiện thực, nhưng những thông tin “đồn thổi” khiến khá nhiều người dân khắp nơi “đổ xô”về Hà Đông mua đất. Theo nhận định của giới kinh doanh bất động sản, thời gian tới, thị trường nhà đất khu vực Hà Đông “nóng bỏng” và sôi động hơn vì có hàng loạt các dự án  sẽ tung sản phẩm ra thị trường, lúc đó cả giới đầu cơ và người có nhu cầu thực sự đổ dồn về đây tìm mua nhà đất ngày càng mạnh.

Theo VTC News