Top

Chủ đầu tư Hà Nội dồn dập ra hàng tránh tháng Ngâu

Cập nhật 17/07/2014 08:55

Dù thanh khoản thị trường đang có dấu hiệu chững lại, nhưng hàng loạt dự án căn hộ vẫn được rầm rộ mở bán. Động thái này của các chủ đầu tư, đơn vị phân phối được cho là để tránh tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch), vốn là tháng kiêng kỵ giao dịch của giới nhà đất.

Nam Cường tranh thủ mở bán tiếp căn hộ The Spack trước tháng Ngâu

Sau một thời gian dài rậm rịch, ngày 6/7 vừa qua, CTCP Ngôi Sao An Bình mới chính thức mở bán căn hộ Green Stars thông qua đơn vị phân phối là Sàn Giao dịch Bất động sản Hoàng Vương.

Được cơ cấu lại diện tích, với phần lớn căn hộ có diện tích dưới 70 m2, giá chào bán khoảng 21 triệu đồng/m2, căn hộ Dự án Green Stars được nhiều khách hàng quan tâm và khá “hot” trên thị trường. Cũng chính vì có nhiều ưu điểm, nên ngay sau khi chính thức mở bán, căn hộ Green Stars đã xuất hiện tiền chênh, với mức chênh phổ biến khoảng 2,5 triệu đồng/m2 so với giá gốc.

Ngay sau sự kiện CTCP Ngôi Sao An Bình mở bán căn hộ Dự án Green Stars, Sàn Giao dịch Mường Thanh cũng tiến hành mở bán căn hộ Dự án HH4, Khu đô thị Linh Đàm của đại gia Lê Thanh Thản với giá từ 14 - 15,5 triệu đồng/m2. Với mức giá rẻ, diện tích nhỏ, nên căn hộ HH4 thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm. Cũng giống như Green Stars, Dự án HH4 cũng xuất hiện tiền chênh, với mức chênh lên đến 50 - 60 triệu đồng mỗi căn ngay tại thời điểm mở bán.

Ngoài 2 dự án trên, thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua cũng chứng kiến nhiều đợt mở bán mới và mở bán lại của các chủ đầu tư, đơn vị phân phối khác, cùng những chương trình khuyến mãi, ưu đãi mới dành cho khách hàng.

Cụ thể, sau đợt mở bán căn hộ Dự án The Spark Lê Văn Lương và Hoàng Quốc Việt được cho là khá thành công, vừa qua, Tập đoàn Nam Cường tiếp tục mở bán đợt mới căn hộ tại 2 dự án này. Siêu thị Dự án STDA cũng thông báo tiếp tục mở bán đợt mới đối với căn hộ Dự án HP Landmark Tower (Hà Đông), CT Number One (Hoài Đức)... Trong khi đó, Liên minh sàn G5 và Đất Xanh Miền Bắc cũng vừa tuyên bố mở bán 240 căn hộ Dự án 89 Phùng Hưng (quận Hà Đông).

Trong thời điểm thanh khoản thị trường đang có dấu hiệu chững lại, thì việc các đơn vị đồng loạt mở bán với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đã giúp thị trường căn hộ được hâm nóng trở lại. Tuy nhiên, động thái dồn dập tung các đợt mở bán trong tháng 6 Âm lịch cho thấy, dường như các doanh nghiệp đang muốn tránh tháng Ngâu, vốn là tháng kiêng kỵ của người mua nhà và của cả giới địa ốc nói chung.

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2014 của Savills Việt Nam mới đây cho biết, trong quý II, thị trường đón nhận khoảng 1.900 căn hộ được chào bán, tăng 54% so với quý trước. Trong đó, các dự án có tiến độ tốt của chủ đầu tư uy tín vẫn bán được hàng. Cũng theo Savills, những tháng cuối năm 2014, thị trường Hà Nội sẽ đón nhận khoảng 5.000 căn hộ và năm 2015 sẽ có thêm khoảng 4.900 căn hộ khác.

Mặc dù lượng căn hộ gia nhập thị trường thời gian tới khá lớn, nhưng theo bà Ngô Thị Hương Giang, Quản lý cấp cao của Savills Việt Nam, trong quý III/2014, thời điểm rơi vào tháng Ngâu, nên giao dịch của thị trường căn hộ có thể giảm sút.

Tuy nhiên, trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, nhiều người mua nhà hiện không còn tâm lý tránh tháng Ngâu. Dẫn chứng là đơn vị này đã nhiều lần mở bán thành công các dự án căn hộ trong tháng 7 Âm lịch.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản