Top

Chủ đầu tư đua nhau miễn phí dịch vụ

Cập nhật 06/12/2013 08:27

Giảm giá để bán hàng là phương thức nhiều doanh nghiệp BĐS đang thực hiện và áp dụng cho người sắp mua nhà. Nhưng việc nhiều chủ đầu tư chap nhận bỏ ra vài chục thậm chí hàng nghìn tỷ để miễn phí dịch vụ cho những cư dân đã trả xong tiền nhà là chuyện chưa từng thấy trên thị trường BĐS.

Mới đây, để tri ân khách hàng, Tập đoàn Vingroup đã dành cho các cư dân mua nhà tại 3 dự án Royal City, Times City và Vincom Village một bất ngờ lớn. Theo đó, các cư dân sẽ được miễn phí dịch vụ trong 10 năm. Hơn thế nữa, các cư dân mua căn hộ tại Times City sẽ được tặng 01 suất học bổng miễn phí...

Theo tính toán, chỉ riêng việc không phải đóng phí dịch vụ, các cư dân của Vingroup sẽ tích kiệm được 1 khoản tiền khá lớn khoảng 120-300 triệu đồng từ việc không phải đóng phí.


Khu đô thị Times City của tập đoàn Vingroup

Bà Trần Thị Cát một cư dân sống tại dự án Time City được 3 tháng nay đã không giấu nổi niềm hân hoan khi tự nhiên không phải đóng phí trong khi tiền nhà đã trả hết cho chủ đầu tư từ lâu. “ Hai vợ chồng tôi về hưu, khi mua căn hộ chung cư này chúng tôi tính với mức phí dịch vụ 8.000 đồng/tháng/m2,chúng tôi sẽ chi trả được. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lường trước việc những năm tiếp theo phí dịch vụ sẽ tăng dần. Nhưng không ngờ, chủ đầu tư lại đưa ra chính sách miễn phí dịch vụ trong thời gian dài như thế này khiến chúng tôi rất mừng. Mừng như bắt được tiền vậy”bà Cát chia sẻ.

Không chỉ có những cư dân của Tập đoàn Vingroup được hưởng lợi mà tại Hà Nội, nhiều chủ đầu tư cũng đang rầm rộ áp dụng mô hình này.


 
Tổ hợp chung cư CT 9 dự án The Van Phu - Victoria

Điển hình, công ty CP đầu tư Văn Phú – chủ đầu tư dự án Văn Phú – Victoria ( khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội) cũng vừa quyết định miễn 1 năm phí dịch vụ cho tất cả các cư dân sinh sống tại tổ hợp chung cư Văn Phú – Victoria. Thêm vào đó, các cư dân cũng được giảm giá 50% trong vòng 1 năm các dịch vụ khác như sử dụng bể bơi 4 sao, phòng tập gym, sân tennis...  Dự án chung cư Văn Phú có quy mô khoảng 2.000 căn hộ với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Hiện, dự án đã xây dựng xong phần thô và dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hang vào tháng 8/2014. Như vậy, hàng nghìn hộ dân sinh sống tại dự án Văn Phú - Victoria sẽ được hưởng lợi từ chính sách này.

Chị Nguyễn Thanh Vân – một người mua nhà dự án chung cư Văn Phú cho biết, phương án giảm giá dịch vụ cho các cư dân trong suốt một thời gian dài là chính sách hi hữu trên thị trường bất động sản thời điểm này. Lâu nay, phí dịch vụ cũng là rào cản lớn ảnh hưởng đến tâm lý của những người muốn sinh sống tại chung cư. Việc chủ dự án miễn phí dịch vụ sẽ góp phần phá tan rào cản, tạo niềm tin cho khách hàng của mình. Ngoài ra, nó cũng gián tiếp góp phần làm cho giá trị căn hộ tăng lên.

Theo nhận định của ông Trần Như Trung – Phó giám đốc công ty TNHH Savills Việt Nam – một đơn vị chuyên tư vấn trong lĩnh vực tư vấn bất động sản, miễn phí dịch vụ cho các cư dân là một chiến lược thông minh của các chủ đầu tư. Bởi trong bối cảnh, các doanh nghiệp bất động sản đang cạn kiệt vốn, dự án không có tiền triển khai, thậm chí nhiều dự án chủ đầu tư dùng tiền của người mua nhà làm việc khác, mất vốn của khách hàng đã khiến người mua nhà mất niềm tin vào các doanh nghiệp BĐS, thì đây lại là lúc các doanh nghiệp có thương hiệu chứng minh uy tín và năng lực, để kéo khách hàng về phía mình.

“Để dành ưu đãi cho khách hàng của mình, các chủ đầu tư sẽ phải rút hầu bao của mình ra hàng chục thậm chí vài trăm tỷ đồng. Đây là nỗ lực lớn của các chủ đầu tư bởi trong bối cảnh nguồn tiền khan hiếm thì số tiền bỏ ra không phải là nhỏ” ông Trung nhấn mạnh.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia