Top

Câu chuyện mua căn hộ chung cư của khách hàng

Cập nhật 24/09/2013 16:22

Giữa lúc bất động sản đình trệ, câu chuyện phục hồi niềm tin lại tiếp tục là vấn đề nóng của thị trường. Thực tế tại TPHCM cho thấy, đối với các dự án có thanh khoản tốt thì ngoài vấn đề giá, chất lượng sản phẩm thì yếu tố mấu chốt vẫn là việc chủ đầu tư bàn giao nhà đúng tiến độ.

Đây được coi là lời giải cho bài toán thanh khoản của doanh nghiệp. Chúng ta cùng tìm hiểu qua câu chuyện sau và đâu là yếu tố tiên quyết cho quyết định mua căn hộ của khách hàng

Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi, anh Quân ngụ tại Quận Bình Tân cũng đã nhận được căn hộ của mình. Càng vui hơn khi việc bàn giao nhà đúng như kế hoạch dự tính của gia đình, có nghĩa là thành viên mới của gia đình sẽ được chào đón đúng dịp anh nhận nhà, vừa đúng với kế hoạch tài chính dài hạn mua nhà như đã đề ra

Anh Bùi Hành Quân - Quận Bình Tân, TPHCM cho biết: " Mình thấy là cái bàn giao đúng tiến độ rất quan trọng. Ngoài cái việc hỗ trợ lãi suất thì khiến khách hàng rất tin tưởng. Căn hộ của tôi thì có vay bên Vietcombank. Hỗ trợ trong năm đầu tiên không phải trả lãi cũng như trả gốc thì khi mà mình nhận nhà sau 1 năm tiến hành thi công thì mình bắt đầu trả lãi và gốc thì mình thấy rất là hợp với gia đình mình. Ngoài ra còn rất nhiều ưu đãi khác như lãi suất thấp trong 2 năm đầu tiên khoảng 8% hay là ưu đãi 5% khi mà mua nhà bằng tiền mình tự có."

Cũng đang có nhu cầu mua nhà cho con lên học đại học, anh Thủy đã lặn lội từ Cần Thơ lên Sài Gòn để tham quan thực tế căn hộ mẫu và dự án. Sau nhiều đắn đo, suy nghĩ, anh đã quyết định đầu tư căn hộ tại đây. Lý do chính vẫn là tiến độ và giá cả

Anh Thủy chia sẻ điều tôi quan tâm nhất là giá căn hộ và cái thứ 2 là tiến độ bàn giao căn hộ và cái pháp lý mà cụ thể ở đây là sổ hồng.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, ngoài yếu tố giá bán và tiến độ thanh toán thì điều mà khách hàng quan tâm nhất hiện nay là bàn giao nhà đúng tiến độ - một trong những giải pháp giúp củng cố niềm tin vào thị trường bất động sản.

Số liệu của CBRE Việt Nam cho thấy, những dự án hội tụ đủ các yếu tố này đều có thanh khoản cao. Có thể kể đến như dự án Happy Valley, giai đoạn 1 và 2 với tỉ lệ tiêu thụ trung bình đạt 86% trong tổng số 511 căn hộ, shop bán ra trong quý I và II năm nay. Hay như dự án Homyland trên địa bàn quận 2 của công ty Bảo Sơn đã bán dược 17%, dự án Ehome 4 trong buổi sáng đầu tiên mở bán đã có 147/ 322 căn được khách hàng đặt mua.

Hay như việc Lê Thành đã bán hết số căn còn lại của dự án Lê Thành Twins Tower dù giá tăng 10% so với thời điểm ban đầu. Và thời điểm bàn giao nhà là tháng 12/ 2013.

Hiệp hội BĐS TPHCM nhận định, đây là thời điểm tốt nhất để người dân có thể mua nhà. Bởi lẽ, lãi suất của ngân hàng đã giảm và ổn định, giá bán đã về sát với giá thành, thậm chí, nhiều chủ đầu tư đã chấp nhận bán lỗ để thu hồi vốn.


Ông Võ Tấn Huỳnh - Giám đốc chi nhánh TPHCM VP bank cho hay: "Chúng tôi lường trước được tình hình tài chính sẽ ổn định dần theo chiều hướng vay vốn. và trong khó khăn hiện nay nên chúng tôi chấp nhận giảm chi phí, lợi nhuận xuống để có được lãi suất ổn định trong 6- 8%/ năm"

Có thể nói, giải pháp mà nhiều chủ đầu tư đưa ra trong bối cảnh BĐS đóng băng là giao nhà đúng tiến độ đã tác động rất tích cực đến thị trường địa ốc, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ có giá trung bình. Đây được coi là lời giải cho thanh khoản, cho bài toán vốn của chủ đầu tư.

Với việc đặt tiêu chí tiến độ dự án, thời hạn bàn giao nhà của 1 số sàn phân phối bất động sản thì chắc chắn, người mua nhà có thể an tâm hơn khi chọn lựa. Và đó cũng là minh chứng trong bối cảnh địa ốc khó khăn, nhiều dự án tại TPHCM vẫn tiếp tục khởi công và tung ra sản phẩm.

DiaOcOnline.vn - Theo VITV