Top

BĐS “hút” các nhà đầu tư ngắn hạn

Cập nhật 26/04/2011 16:40

Ông Lại Việt Cường (ảnh bên), Phó TGĐ Cty CP Sông Đà -Thăng Long cho biết, năm 2011, đối với các doanh nghiệp hoạt động đầu tư kinh doanh BĐS xây lắp nói chung chắc chắn vẫn là một năm đầy khó khăn.

Các doanh nghiệp sẽ phải đối diện cùng lúc không chỉ những bài toán hóc búa về tỷ giá, lãi suất, lạm phát, giá cả vật tư nguyên vật liệu đầu vào mà còn phải học cách để tồn tại và phát triển trong môi trường mà ở đó đối tượng phục vụ đang có nhiều thay đổi để thích ứng với thời cuộc.

Có một sự thật là các khách hàng có nhu cầu thực mua nhà để ở không cao, mà chủ yếu là các nhà đầu tư ngắn hạn. Trong bối cảnh kinh doanh chứng khoán cũng trì trệ, còn vàng thì dần dần bị siết chặt quản lý, khả năng sẽ xuất hiện dòng tiền đổ sang BĐS tuy có xảy ra, nhưng chưa cao như mong muốn.

Như vậy, trong sự liên thông quan hệ giữa BĐS - USD - Vàng - Chứng khoán thì dòng tiền đổ vào BĐS có thể là nơi trú ẩn an toàn hơn, nhưng vẫn tỏ ra thiếu ổn định. Sở dĩ như vậy là do Nhà nước đang thực hiện cắt giảm đầu tư công… Đặc biệt, trong bối cảnh thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát của Chính phủ, tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng thương mại, công tác huy động vốn phục vụ đầu tư phát triển năm nay sẽ rất nan giải. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ phải xác định thật rõ đâu là mục tiêu đầu tư trọng điểm, mức đầu tư cho từng dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị