Top

2 năm chưa xong thủ tục dự án xây dựng tái định cư

Cập nhật 21/04/2008 10:00

Hiện nay trên địa bàn TP Cần Thơ có rất nhiều dự án gặp bế tắc trong khâu giải phóng mặt bằng như dự án khôi phục cầu Đầu Sấu và Cái Răng, dự án đường nam sông Hậu… Nguyên nhân vì không có nền tái định cư (TĐC) giao cho người dân. Trong khi đó việc xây dựng các khu TĐC lại rất ầu ơ.

"Các dự án TĐC thời gian qua thực hiện rất chậm, một số dự án kéo dài 1-2 năm chưa xong thủ tục chuẩn bị đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, ách tắc" - ông Nguyễn Văn Dược, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, đánh giá.

Theo Sở Kế hoạch - đầu tư TP Cần Thơ, tổng số khu TĐC của TP là 43 khu với tổng diện tích 1.016ha. Ngân sách nhà nước đầu tư 14 dự án với diện tích gần 222ha, trong số này chỉ có bốn dự án đã hoàn thành với diện tích 34ha, khả năng đáp ứng được 2.800 nền. 14 dự án do doanh nghiệp đầu tư, các dự án này đang trong quá trình xây dựng, chưa hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, tám dự án còn lại chưa triển khai…

Ông Trần Thanh Mẫn - chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết trong tuần này TP sẽ mở một hội nghị chuyên đề bàn về TĐC, nhằm xác định nguyên nhân và tìm hướng tháo gỡ.