Top

10.000 tỷ đồng giúp người nghèo xây nhà

Cập nhật 22/05/2008 16:00

Người nghèo trong các khu dân cư nằm ngoài khu vực đô thị sẽ được tặng 7 triệu đồng và cho vay thêm 8 triệu đồng với lãi suất ưu đãi để xây nhà.

Thông tin này được Thứ trưởng Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết chiều 21/5. Theo ông Nam, Bộ vừa trình Thủ tướng đề án Hỗ trợ nhà ở cho người nghèo.

Theo đó, mỗi gia đình nằm trong diện nghèo sẽ được hỗ trợ để có một ngôi nhà rộng 24m2. Những hộ được địa phương xét duyệt sẽ được cấp không 7 triệu đồng và được vay vốn ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội 8 triệu đồng. Các hộ vùng sâu, xa sẽ được hỗ trợ thêm một triệu đồng.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, tổng kinh phí cho đề án này là 10.000 tỷ đồng. Một nửa kinh phí Chính phủ sẽ cấp không, phần còn lại do hệ thống ngân hàng chính sách xã hội cho vay với lãi suất ưu đãi.

Cùng với đề án này, Bộ Xây dựng cũng đang chuẩn bị đề án xây dựng quỹ đầu tư nhà ở xã hội với mục tiêu tạo dựng quỹ nhà bằng vốn ngân sách nhà nước, khuyến khích các tỉnh chủ động đầu tư xây dựng để tạo quỹ nhà. Nhà nước sẽ bỏ tiền làm nhà cho các công chức nghèo, người nghèo, lực lượng vũ trang thuê, mua...

Dự kiến, đề án xây dựng quỹ đầu tư nhà ở xã hội sẽ được trình Chính phủ trong tháng 6.

Theo VnExpress