Top

Choáng với ngôi nhà biết 'ngụy trang'

Cập nhật 17/03/2014 09:25

Ngôi nhà sẽ thay đổi màu khi có ánh sáng chiếu vào góc phải.

Công ty thiết kế nhà ở GLUCK+ tại New York, Mỹ, đã gây bất ngờ cho nhiều người sau khi ra mắt thiết kế Tower House, tòa nhà nghỉ “ngụy trang” giữa thiên nhiên.

Tòa nhà rộng 236m2 này tọa lạc trong một khu rừng ở Upstate New York. Bên trong ngôi nhà được chia làm 3 sàn nhỏ, nội thất mỗi sàn bao gồm một phòng ngủ, một phòng tắm và một phòng thay đồ nhỏ, tất cả đều được bố trí trong cùng một không gian nằm giữa lưng chừng trời. Cầu thang xoắn một mạch từ chân lên tận nóc nhà.

Xung quanh tòa nhà được lắp hệ thống cửa kính trắng giúp người ở có thể ngắm cảnh ở mọi góc đứng. Từ trên đỉnh tòa nhà, bạn có thể thấy được toàn cảnh rừng, hồ và dãy núi Catskill.

Một trong những điểm độc đáo nhất của ngôi nhà này chính là buồng cầu thang được lắp kính. Đúng lúc ánh sáng mặt trời chiếu vào góc phải, “ngoại thất kính sơn đen, xanh sẫm sẽ giúp ngụy trang cho ngôi nhà nhờ phản chiếu bóng cây cối xung quanh”, theo lời giải thích của đội thiết kế.

Tower House chủ yếu được sử dụng như một ngôi nhà nghỉ vào mùa hè.

Dù không gian sống chính ở trên cao, nhưng thân nhà được làm từ 3 mặt sàn nhỏ, mỗi sàn có một phòng tắm, một phòng ngủ và một phòng thay đồ.

Các kiến trúc sư của GLUCK+ nói rằng “ngoại thất kính sơn đen, xanh thẫm” có tác dụng ngụy trang và phản chiếu bóng cây.

Khi nhìn gần, bạn có thể thấy lớp sơn ngoài của bộ cửa sổ phản chiếu phía bên trái tòa nhà.


Bên trong Tower House. Luồng ánh sáng mặt trời tự nhiên xuyên qua cửa sổ.

Không gian sống bên trong Tower House.


Tower House được sử dụng chủ yếu như nhà nghỉ hè.





DiaOcOnline.vn - Theo iOne / Weather