Top

Cổ phiếu bất động sản tăng trần

Cập nhật 18/11/2009 15:50

Diễn biến của thị trường bất động sản tác động mạnh tới nhóm cổ phiếu bất động sản. Ảnh: Hoài Nam

VN-Index tăng 6,75 điểm trong phiên giữa tuần lên 533,83 điểm. HNX-Index đón phiên giao dịch thứ 1.000 với sức tăng 2,5 điểm lên 185,17 điểm. Cổ phiếu bất động sản vẫn tiếp tục là điểm nóng của thị trường.

Tính thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước với gần 52 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch trên sàn TP.HCM, đạt giá trị gần 2.900 tỷ đồng. Sàn Hà Nội có hơn 26 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng với hơn 1.100 tỷ đồng được thanh toán.

Sau khi mở cửa với mức tăng nhẹ 0,09 điểm, VN-Index lại rơi vào cơn lốc rớt giá.

Những đợt sóng ngắn liên tục xuất hiện tiếp đó trong phiên giao dịch khiến cho xu hướng của thị trường tỏ ra rất khó phán đoán và cũng khá rủi ro đối với các nhà đầu tư lướt sóng.

Tuy nhiên, từ khoảng 9h45 trở đi, thị trường bắt đầu bước vào giai đoạn đi lên khá ổn định. Chỉ số của thị trường tăng đều đặn về cuối phiên và kết thúc đợt khớp lệnh liên tục với mức tăng 4,73 điểm và sau đó tăng 6,75 điểm vào lúc đóng cửa thị trường.

Sự lên điểm của chứng khoán trong nước trong phiên giao dịch được góp sức đáng kể bởi các thông tin hỗ trợ từ chứng khoán thế giới.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch đêm qua đã tăng lên mức cao nhất trong 13 tháng gần đây. Chỉ số Down Jones đã tăng 30,46 điểm (0,29%) lên 10.437,42 điểm, S&P500 tăng 1,02 điểm (0,09%) lên 1.110,32 điểm và Nasdaq tăng 5,93 điểm (0,27%) lên 2.203,78 điểm.

Cổ phiếu bất động sản vẫn tiếp tục là “đầu tàu” của thị trường trong phiên giao dịch này với nhiều mã tăng trần như BCI (Công ty Đầu tư Xây dựng Bình Chánh), CNT (Công ty Xây dựng và Kinh doanh Vật tư), D2D (Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2), DIG (Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng), HAG (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai), LCG (Công ty Licogi 16), MCG (Công ty Cơ điện và Xây dựng Việt Nam), SC5 (Công ty Xây dựng số 5), TDH (Công ty nhà Thủ Đức), VNI (Công ty Đầu tư Bất động sản Việt Nam)…

Theo một số chuyên gia, xét về mặt phân tích kỹ thuật, thị trường đang ở trạng thái khá cân bằng giữa mua và bán. Độ dao động của thị trường đang hẹp dần lại và dường như giới đầu tư tiếp tục chờ đợi những thông tin vĩ mô cập nhật nhất cho sự vận động tiếp theo của thị trường.

Nhóm phân tích thuộc Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, hiện thị trường đang trong giai đoạn đi ngang tích lũy với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư đang tiếp tục được củng cố qua từng phiên giao dịch sau giai đoạn hoảng loạn trong đợt sụt giảm trước. Dòng tiền đổ vào thị trường thời gian gần đây tương đối ổn định với tỷ lệ tiền thật của nhà đầu tư cao. Vì vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy và ổn định hơn trong thời gian tới.

BVSC tiếp tục đưa ra khuyến nghị cơ cấu lại danh mục đầu tư với trọng tâm vào các ngành bất động sản, công nghiệp vận tải, hàng tiêu dùng và vật liệu cơ bản (cao su).


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư