Top

Tuần qua, cổ phiếu bất động sản lên ngôi tại thị trường châu Á

Cập nhật 26/10/2009 10:50

Cổ phiếu các công ty bất động sản tăng điểm mạnh trong khi cổ phiếu công ty công nghệ giảm điểm.

Trong tuần, chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương hạ 2,6% xuống mức 121,62 điểm. Chỉ số này đã tăng 69% từ mức thấp nhất trong 5 năm thiết lập ngày 09/03 nhờ kỳ vọng lạc quan vào thông tin kinh tế và triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp.

Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc tăng điểm đến tuần thứ 3 sau khi tư vấn cho Ngân hàng Trung ương cho rằng chính phủ nên duy trì kế hoạch kích thích kinh tế thêm 1 năm nữa.

Chỉ số S&P/ASX 200 trong tuần giảm 0,5% sau khi Ngân hàng Trung ương cho biết Ngân hàng Trung ương có thể tiếp tục nâng lãi suất cơ bản khi kinh tế cải thiện.

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật tăng 0,3%, cổ phiếu công ty xây dựng Daiwa House Industry và cổ phiếu tổ chức tài chính Nomura Real Estate Holding tăng điểm nhờ kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo.

Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông trong tuần tăng 3%.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương đã tăng 33% trong năm 2009 và hướng tới năm tăng điểm mạnh nhất từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

Cổ phiếu Cheung Kong Holdings, hãng bất động sản lớn thứ 2 của Hồng Kông tính theo giá trị thị trường, tăng 6%.

Cổ phiếu Wesfarmers, hãng bán lẻ lớn thứ 2 của Úc, tăng 8,5% nhờ doanh số bán thực phẩm và đồ uống tăng cao.

Cổ phiếu China Telecom, hãng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, hạ 4% tại thị trường Hồng Kông sau khi công bố lợi nhuận vượt dự báo của các chuyên gia.

Cổ phiếu LG Display hạ 1,6% tại thị trường Hàn Quốc sau khi AT&T đâm đơn kiện hãng này.


DiaOcOnline.vn - Theo Cafef