Top

Có phải nộp tiền SDĐ và thuế trước bạ cho đất được mua trước ngày 15/10/1993?

Cập nhật 03/01/2008 09:56

Câu hỏi

Tôi có mua một mảnh đất của người bạn vào tháng 2/1990 có sự làm chứng của Tổ trưởng dân phố và Mặt trận Tổ quốc phường. Nay làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phòng thuế Nam Định yêu cầu phải nộp thuế quyền chuyển nhượng sử dụng đất, thuế trước bạ. Vậy tôi đã mua mảnh đất này trước ngày 15/10/1993, thì có phải nộp tiền sử dụng đất và thuế trước bạ không? Tôi là lão thành cách mạng, vậy có được hưởng khoản miễn giảm nào không?

Trả lời:

Ông Nguyễn Xuân Trọng - Chuyên viên chính Vụ Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường):


Thứ nhất, gia đình ông đã sử dụng từ năm 1990, các xác nhận không có tranh chấp và phù hợp với quy hoạch đất được xét duyệt, thì theo quy định tại khoản 1 và 4 điều 50 Luật Đất đai 2003, gia đình ông được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

Thứ hai, khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gia đình ông phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định của Nghị định 176 và đất chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Thuế chuyển quyền sử dụng đất. Thứ ba ông không thuộc trường hợp được miễn giảm hoặc giảm nộp lệ phí trước bạ cũng như thuế chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.vn

Xin chân thành cảm ơn!


Theo Bộ TN - MT