Top

Miền Trung mùa xuân

Cập nhật 07/03/2010 11:30

Nhiều người bảo miền Trung đẹp nhất là khoảng thời gian ngắn ngủi chỉ kéo dài chừng 3 tháng từ trước đến sau Tết Nguyên Đán, khi những cơn bão dữ đã tạm đừng chân ở tận tít ngoài khơi xa để bà con miền biển được đón một cái Tết an lành mà không phải nơm nớp lo sợ những cơn gió lốc sẽ thổi bay mất mái nhà của mình trong lúc đang vui Tết, khi những cơn gió Bắc lạnh buốt ào ạt thổi bay đi cái nóng bức ngột ngạt vốn có của dải đất miền Trung để mang đến cái se lạnh khiến cho đôi má của những cô gái miền Trung bỗng trở nên đỏ hây hây như các cô gái vùng cao nguyên vậy.


Quảng Ngãi quê tôi mùa này đẹp lắm. Dù không có tên trong danh sách những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước nhưng Quảng Ngãi sở hữu đến 12 cảnh đẹp từ lâu đã đi vào thơ văn lịch sử. Ít người thích đi du lịch biết đến Quảng Ngãi và hầu như chưa hề có tour du lịch thường xuyên nào của các Trung tâm du lịch lữ hành của Việt Nam có chương trình tour để dưa khách đến vùng đất này. Vì vậy nên người dân Quảng Ngãi vốn không thạo trong việc tự đưa mình ra với thế giới một cách toàn vẹn nhất, hoàn hảo nhất thì vùng đất Quảng Ngãi lại càng bị chìm vào quên lãng dù chẳng hề thua kém Nha Trang, Đà Nẵng...


Nếu ở Nha Trang có bờ biển đẹp kéo dài thì Quảng Ngãi cũng nằm dọc theo một chiều dài dằng dặc của biển đông bắt đầu từ Sa Huỳnh đến cảng biển Dung Quất. Nếu Đà Lạt có thác Cam Ly, thác Đam Bri nức lòng người ham khám phá thì Quảng Ngãi cũng có thác Trắng, Suối Mơ với những người dân tộc hiền lành hiếu khách mà thiên nhiên gần như còn nguyên vẹn, chưa hề bị khai thác một cách triệt để như ở Đà Lạt. Và thậm chí, nếu khách đến đây vào mùa xuân thì sẽ được thưởng thức món cá niêng đặc sản mà chỉ vùng này mới có.


Thác Trắng - huyện Minh Long.

Nếu Phan Thiết có đồi cái trắng mà cứ mỗi cuối tuần, hàng trăm bạn trẻ kéo nhau về đây trượt cát thì xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cũng có một đồi cát trắng tinh mịn màng kéo dài hàng cây số ra tận bờ biển Bình Châu còn hoàn toàn hoang sơ, lạ lẫm với khách du lịch. Nếu Đà Nẵng có những khu resort nghỉ dưỡng dọc biển thì biển Mỹ Khê huyện Sơn Tịnh cũng đã được Petro Việt Nam đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch phương xa.


Đường ra biển Mỹ Khê.

Ước mong sao sẽ có một ngày, du lịch Quảng Ngãi cùng với khu kinh tế trọng điểm Dung Quất sẽ có thể góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hoàn toàn mọi mặt trong đời sống hàng ngày của người dân Quảng Ngãi, để sau mỗi cơn bão lớn, Quảng Ngãi sẽ không còn phải có tên trong danh sách những tỉnh nghèo cần cứu trợ mà có thể tự mình vực dậy chính mình một cách tự hào.

DiaOcOnline.vn