Top

Phải chứng thực của chủ cũ không thì mới được giấy chứng nhận QSDĐ?

Cập nhật 29/12/2007 09:23

Câu hỏi:

Năm 1997, tôi mua một lô đất để canh tác với hình thức viết giấy tay. Cũng từ năm 1997 tôi đã đứng tên và nộp thuế nông nghiệp hàng năm. Nay tôi muốn làm giấy chứng nhận QSDĐ thì xã yêu cầu phải có chứng thực của chủ cũ, nhưng các chủ cũ hiện đều đi làm ăn xa. Vậy nhất thiết tôi có phải chứng thực của chủ cũ không thì mới được giấy chứng nhận QSDĐ?

Trả lời:

Ông Đào Trung Chính, Phó Vụ trưởng Vụ Đất đai (Bộ Tài nguyên - Môi trường):


Nếu diện tích đất của gia đình ông đã được đăng ký trong sổ Địa chính hoặc sổ Mục kê đất đai của xã và nếu được UBND xã Cam Phước Đông xác nhận là đất không có tranh chấp thì theo quy định tại khoản 2 điều 50 của Luật Đất đai năm 2003, ông được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

Để có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông cần lập và nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 135 của Nghị định số 181/2004/NĐ - CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai để được xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không nhất thiết phải có chứng thực của chủ sử dụng đất cũ.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.vn

Xin chân thành cảm ơn!


Theo Bộ TN - MT