Ngày 20/3/2012, Chi nhánh Công ty CP Xi măng Thăng Long tổ chức xuất khẩu lô hàng đầu tiên gồm 1.600 tấn xi măng bao PCB 40 nhãn hiệu Thăng Long Rồng đỏ qua Cambodia.
Ông Mai Anh Tài, giám đốc công ty, cho biết sà lan AG 195 -86 với 1.600 tấn xi măng trong khoang, là chuyến mở đầu cho hợp đồng xuất khẩu 150.000 tấn xi măng Thăng Long sang Cambodia trong năm nay.
Đây là bước đi đầu tiên của Xi măng Thăng Long trong việc hợp tác với Công ty có trụ sở tại Phnompenh, Cambodia. Mục tiêu xi măng Thăng Long nhắm tới trước mắt là đáp ứng nhu cầu xây dựng của các đối tác, thông qua đó xây dựng hệ thống phân phối cũng như mạng lưới tiêu thụ tại các thành phố lớn. Mục tiêu lâu dài là phát triển thương hiệu xi măng Rồng Đỏ tại Cambodia, một thị trường tiềm năng tiêu thụ VLXD.
Là một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường 4 năm gần đây, nhưng nhờ chất lượng vượt trội, xi măng Thăng Long hiệu Rồng Đỏ đã nhanh chóng được khách hàng từ Bắc vào Nam đón nhận. Lượng tiêu thụ tăng từ 500.000 tấn năm đầu tiên (2009) lên 1.200.000 tấn năm thứ hai và năm 2011 đạt gần 2.000.000 tấn xuất xưởng từ nhà máy Hoành Bồ và Trạm Nghiền Hiệp Phước.
Chủng loại xi măng Thăng Long mác PCB 40 được sản xuất theo TCVN 6260-1997 đã được nhận chứng chỉ ISO, Chứng nhận Hợp chuẩn của Quatest VN và chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Cambodia ( GCN số 759/2011 - II/R/DIPR cấp ngày 10/10/2012).
Xuất khẩu là một hướng đi đúng nhằm tháo gỡ cho sản xuất và mở rộng thị trường. Nhưng để có thể xuất khẩu được, đòi hỏi nhiều yếu tố khắt khe về chất lượng, mẫu mã, giá cả. Chuyến hàng đầu tiên, 1.600 tấn, của hợp đồng 150.000 tấn năm nay là một bước đi mới của chi nhánh xi măng Thăng Long, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch 1.250.000 tấn xi măng năm 2012, năm thứ hai đi vào sản xuất tại chi nhánh phía Nam.