Top

Thành phố mới Bình Dương: Giải quyết bài toán khó về nhà ở cho chuyên gia

Cập nhật 10/09/2013 07:48

Những năm gần đây, tỉnh Bình Dương đã nổi lên như một địa chỉ đầu tư an toàn và hiệu quả dành cho các doanh nghiệp, tình hình thu hút đầu tư nước ngoài năm sau luôn cao hơn năm trước. Điều này đã dẫn đến một nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho lực lượng chuyên gia, cán bộ quản lý trong và ngoài nước đang làm việc trong các nhà máy và khiến thị trường bất động sản Bình Dương trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Phối cảnh Khu đô thị thương mại IJC@VSIP - đẳng cấp Singapore

Những cuộc hành trình mệt mỏi

Theo thống kê, toàn tỉnh Bình Dương có 2.174 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư 18,4 tỷ USD. Mức tăng trưởng kinh tế trong những năm qua luôn đạt trên 14%/năm. Cùng với quá trình phát triển kinh tế, Bình Dương cũng là một trong những tỉnh, thành phố có nhiều người nước ngoài sinh sống nhất hiện nay. Tính đến nay, số công nhân và chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp đã lên đến hơn 20.000 người và còn có xu hướng ngày càng tăng.

Đáng chú ý là hầu hết các chuyên gia nước ngoài đều có nhu cầu sở hữu nhà ở tại tỉnh để chủ động trong công việc và tiện chăm sóc gia đình, tránh cảnh sáng đi tối về giữa TP. HCM và Bình Dương mất nhiều thời gian. Thế nhưng, đáng tiếc là hiện nay nhiều nơi không đáp ứng được các điều kiện sinh hoạt vui chơi, giải trí, mua sắm… để phục vụ cho những đối tượng này, chưa kể tình trạng thiếu an ninh cũng khiến nhiều người còn e ngại khi muốn an cư ở Bình Dương.

Trước tình hình như vậy, một số dự án xây dựng “làng chuyên gia” được hình thành ở các khu công nghiệp Mỹ Phước, VSIP… nhưng cũng chỉ mới đáp ứng được 1 phần nhỏ so với nhu cầu thực tế. Bên cạnh đó, một bộ phận doanh nhân nước ngoài có ý định đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Nếu đưa theo cả gia đình, từ đó có nhu cầu chọn trường học cho con cái, sử dụng các dịch vụ y tế cao cấp… những khả năng đáp ứng của các cơ sở ở Bình Dương vẫn còn hạn chế. Hàng chục ngàn chuyên gia, nhà quản lý đang làm việc tại Bình Dương buộc phải di chuyển về TP. HCM sinh sống với không ít điều phiền toái như ùn tắc giao thông, môi trường ô nhiễm, giá cả sinh hoạt đắt đỏ và phát sinh thêm chi phí do ở xa nơi làm việc.

Nơi làm việc và an cư lý tưởng

Hiện nay, dự án xây dựng thành phố mới Bình Dương đang trong giai đoạn triển khai ráo riết nhằm nhanh chóng biến Bình Dương thành một khu đô thị hiện đại của cả nước. Các dự án đã  đi vào hoạt động như trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Khu Công nghệ cao Mapetree, VSIP II và Khu Công nghiệp Mỹ Phước tiếp tục thu hút rất nhiều chuyên gia, kỹ sư, Giáo sư, doanh nhân đến làm việc.

Khu  Đô thị  thương mại - dịch vụ  IJC@VSIP đẳng cấp Singapore - Thành phố mới Bình Dương được xây dựng để  đáp ứng cho nhu cầu nhà ở của chuyên gia

Những yếu tố nói trên chắc chắn sẽ tạo nên sự hấp dẫn của thị trường địa ốc tại thành phố mới Bình Dương trong thời gian tới. Sự đầu tư hàng loạt dự án như dự án phố thương mại Prince Town , căn hộ IJC Aroma, biệt thự Sunflower, khu đô thị đẳng cấp Singapore IJC@VSIP… tại đây cũng sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho doanh nhân, chuyên gia làm việc trên địa bàn. Đặc biệt, khi tuyến đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn và tuyến tàu điện ngầm (Metro) được hoàn thành, thời gian di chuyển giữa TP. HCM và thành phố mới Bình Dương chỉ còn trong tích tắc, thì nơi đây sẽ là một trong những khu vực phát triển sôi động nhất của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông Lương Ngọc Tiến, Giám đốc  Kinh doanh công ty Becamex IJC, nhận định: “Bóng dáng thành phố mới đang ngày càng hiện rõ, chỉ vài năm nữa Bình Dương sẽ trở thành thành phố sôi động và hiện đại bậc nhất cả nước, là nơi làm việc và an cư lý tưởng của các chuyên gia, doanh nhân trong và ngoài nước. Điều này hứa hẹn sẽ gia tăng sự hấp dẫn cho thị trường bất động sản Bình Dương. Đặc biệt, những dự án xây dựng tại khu vực trung tâm thành phố mới với thiết kế hiện đại, thân thiện thiên nhiên và đầy đủ các tiện ích xã hội như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, siêu thị, bến xe,khu… sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người muốn tìm một nơi an cư tốt để nghỉ ngơi, thư giãn nhằm tái tạo sức lao động sau những giờ làm việc căng thẳng”.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Vàng