Top

Sông Đà Riverside: Kiểu mẫu mới cho văn hóa sông Sài Gòn

Cập nhật 05/12/2011 07:50

Là một nhà thiết kế tôi ấn tượng mạnh với thiết kế của dự án bởi nó vừa đảm bảo sự hài hòa thẩm mỹ về thiết kế song cũng đảm bảo tạo một môi trường sống lý tưởng cho cư dân của dự án - Thạc sĩ, KTS Tae Kim, Giám đốc Công ty UI+partners chia sẻ.

Khi lần đầu tiên nhìn thấy thiết kế dự án Sông Đà Riverside tôi đã có ấn tượng khó quên về một thiết kế có cá tính mạnh mẽ và cũng rất hài hòa. Tôi xin trình bày những suy nghĩ của tôi về những điểm mạnh của dự án này theo tuần tự là về “Điểm nhấn dự án”, “Bố trí không gian hợp lý” và “Tiện ích sinh hoạt chung kết nối với không gian bên ngoài”

Điểm nhấn ấn tượng

Lấy biểu tượng dự án là bông hoa mai đang nở, ý tưởng thiết kế này thực sự gây ấn tượng cho tôi bởi nó thể hiện được đặc trưng rất riêng của địa phương, nơi có làng nghề trồng hoa mai nổi tiếng. Nằm trên vị trí đắc địa đúng như câu nói “nhất cận thị, nhị cận giang”, với mặt phía đông giáp với đường giao thông lớn thuận tiện cho việc đi lại và phía tây tiếp giáp với mặt sông rất đẹp và gần gũi với thiên nhiên nên dự án này đã tạo ra sự khác biệt vượt trội so với các dự án khác trên địa bàn. Đi sâu vào bên trong là khu quảng trường rộng được thiết kế rất hài hòa ngay chính vị trí trung tâm dự án. Với vị trí này, quảng trường không chỉ tạo ra sự tiện lợi cho cư dân trong dự án sử dụng các tiện ích công cộng từ khối đế của 5 tòa tháp xung quanh mà từ trên cao nhìn xuống còn như cái nhụy của một đài hoa lớn. Ý tưởng thiết kế này thành công ở cả 2 chiều và 3 chiều, thực sự trở thành điểm nhấn Landmark không chỉ cho riêng dự án mà còn cho toàn bộ không gian khu vực xung quanh.


Không gian mặt bằng bố trí hợp lý

Theo thiết kế, lối đi cho xe và lối đi bộ hành được bố trí phân chia hợp lý, tạo sự an toàn và thoải mái cho dân cư dự án. Ngay mặt vào chính là tòa tháp phía đông với khối đế 5 tầng được thiết kế bố trí là trung tâm thương mại nên rất tiện lợi và tiện dụng cho cư dân dự án. Điểm đáng chú ý là khối tháp mặt tiền có bãi đỗ xe riêng với bãi đỗ xe của cư dân dự án nên rất thuận tiện cho khách bên ngoài vào mua sắm ở trung tâm thương mại cũng như không gây phiền cho cư dân thuộc dự án. Một điểm tuy nhỏ nhưng đã thể hiện được sự tinh tế và sự chăm chút của chủ đầu tư đối với dự án này.

Phía bắc dự án có thiết kế hồ bơi, bãi biển nhân tạo liền kế với sông Sài Gòn bên cạnh không chỉ làm cho dự án thêm phần hài hòa với môi trường thiên nhiên mà đồng thời cư dân trong dự án còn được thụ hưởng một không gian công cộng cho nhiều hoạt động sinh hoạt ngoài trời phong phú của họ. Hồ bơi được thiết kế đặc biệt để chứa nước biển thật, giúp cư dân trong dự án có thể tắm nắng hoặc tắm biển như ở bãi biển tự nhiên. Các tòa tháp được thiết kế rất hợp lý, không đối mặt với nhau nên tạo cho mỗi căn hộ có không gian riêng biệt, đồng thời có view nhìn rộng rãi và tốt nhất. Cấu tạo bên trong tòa nhà cũng rất hài hòa, tràn đầy sức sống, đảm bảo không gian cho ánh sáng và gió xuyên vào bên trong.


Các tiện ích sinh hoạt kết nối với không gian ngoài trời

“Có thể nói dự án Sông Đà Riverside là một dự án điển hình về mặt thiết kế từ ý tưởng bên ngoài cho đến không gian sinh sống thực tế bên trong. Tôi kỳ vọng dự án này sẽ là một kiểu mẫu cho thiết kế không gian sống của thành phố Hồ Chí Minh. Thạc sĩ, KTS Tae Kim – Giám đốc Công ty UI+partners”
Từng khu tiện ích sinh hoạt chung trong các tòa tháp của Sông Đà Riverside được thiết kế liên kết một cách hợp lý với không gian bên ngoài, tạo sự hài hòa tự nhiên giữa không gian bên trong và bên ngoài cho mỗi tòa tháp. Các tiện ích sinh hoạt chung trong các tòa nhà đều liên kết với nhau và liên kết với không gian bên ngoài qua khu quảng trường trung tâm, vừa tạo được tính thống nhất cũng như sự riêng tư cho từng khu. Những tiện ích sinh hoạt chung được thiết kế với nhiều loại hình và công năng phong phú cũng rất hài hòa và phù hợp với không gian ngoài trời từng tòa nhà.

Sông Đà Riverside – Điểm hội tụ sinh khí

Nước là một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất của thiên nhiên, là khởi nguồn của sự sống, là nguồn năng lượng tượng trưng cho sự giàu có, may mắn và thịnh vượng. Tại Sông Đà Riverside, với vị trí địa lý tự nhiên tạo ra khúc sông Tụ Thủy, nơi không chỉ dưới mặt nước mênh mang loài cá dồn về để sống và sinh sôi nảy nở mà còn tạo ra một vùng dưỡng khí mát mẻ, trong lành…Đó là sự ảnh hưởng tốt của khí, mạch nước tự nhiên cho cuộc sống nơi đây

Năm tòa nhà tượng trưng cho 5 yếu tố cơ bản của Ngũ hành: Kim – Mộc - Thủy - Hỏa – Thổ. Tất cả các yếu tố đó đã kết hợp để chuyển hóa ra một năng lượng tích cực, mang lại sự giàu có, may mắn và thịnh vượng cho cộng đồng nơi đây.

Dự án Sông Đà Riverside được phân phối trực tiếp với giá hấp dẫn chỉ từ 13,9tr/m2. Diện tích từ 80m2 . Liên hệ đặt chỗ ngay để nhận chương trình ưu đãi cho 50 căn hộ đầu tiên bán trả góp, miễn phí 100% lãi suất.

Dự án: Sông Đà Riverside

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Sông Đà & Công ty Cổ phần Quốc tế An Vui Địa điểm dự án: 623 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Tp. HCM.

Địa chỉ: Lầu 8 – Tòa nhà Sông Đà Tower – 14B Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, Tp.HCM

Điện thoại:
(84.8) 629 05 629 Fax: (84.8) 629 05 629

Hotline:
0945 357 357
 
 
Nguồn: Theo Công ty An Vui