Top

TP.HCM: Cấp ngay giấy chứng nhận với hồ sơ đã có chủ trương cho phép

Cập nhật 30/08/2013 08:47

  Ngày 27-8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã có văn bản chỉ đạo về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận) đối với các hồ sơ chưa đủ điều kiện pháp lý trên địa bàn TP.

Theo đó, trong tháng 9, nếu hồ sơ nào đã có chủ trương cho phép xử lý cấp giấy chứng nhận thì các đơn vị có thẩm quyền thực hiện cấp ngay cho người dân, những hồ sơ vướng mắc pháp lý thuộc thẩm quyền xử lý của UBND TP thì dự thảo văn bản trình UBND TP chỉ đạo tháo gỡ. Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của TP thì dự thảo văn bản trình TP, đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét giải quyết. Cho đến nay, TP còn tới trên 130.000 hồ sơ chưa đủ điều kiện pháp lý để cấp giấy.

UBND TP cũng chỉ đạo đối với nhà đất đủ điều kiện cấp giấy lần đầu nhưng người dân chưa có nhu cầu cấp giấy, các đơn vị chức năng cần giải thích, cho ghi nợ nghĩa vụ tài chính để cấp giấy nhằm phục vụ công tác quản lý. Với những hồ sơ đủ điều kiện, các quận, huyện cần hoàn thành cấp giấy đúng thời hạn, hạn cuối vào ngày 30-9-2013.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh