Top

Quy hoạch Khu Long Trường - Long Phước, quận 9

Cập nhật 24/07/2007 14:00

Đối với Khu Long Trường, UBND.TPHCM đã có chủ trương quy hoạch khu đất khoảng 362 ha tại phường Long Trường để đấu giá.

Nhưng do chưa đủ điều kiện thực hiện và chưa tổ chức bồi thường, nên UBND.TP đồng ý về chủ trương không thực hiện theo phương thức đấu giá đất mà theo phương thức xã hội hóa đầu tư. Nhà đầu tư phải thực hiện theo hướng quy hoạch xây dựng khu này là một khu đô thị mới và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất phương án đấu chọn nhà đầu tư nếu có từ 2 nhà đầu tư trở lên tham gia theo hướng UBND quận 9 phải phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất xây dựng trình duyệt quy hoạch tỉ lệ 1/2000. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư được chọn phải lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000 và 1/500.
 
Sở Quy hoạch-Kiến trúc và UBND quận 9 phải quản lý chặt quy hoạch, cập nhật hiện trạng đất quân sự đã được UBND.TP chấp thuận chủ trương giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự TP quy mô diện tích khoảng 10,5 ha, phía Bắc giáp rạch Mơn, phía Đông và Nam giáp rạch và theo ranh thửa, phía Tây giáp đường Tam Đa, đồng thời phải quy hoạch khu vực đất quân sự có hàng rào cây xanh xung quanh nhằm đảm bảo cảnh quan.

Nhà đầu tư phải xây dựng trục đường Tam Đa nối ra Xa lộ Long Thành - Dầu Giây, nút giao cắt phải phối hợp với PMU Long Thành - Dầu Giây để xử lý phù hợp. Thời gian đăng ký triển khai dự án của nhà đầu tư cũng phải qui định rõ, không kéo dài.

Đối với Khu Long Phước, UBND quận 9 phải phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000 khu vực sau khi Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định. Chức năng quy hoạch khu vực này là du lịch sinh thái (có sân golf), nhà vườn và các trường đại học; trong đó chú ý mở thêm nhiều đường nối kết với Cù Lao Long Phước; cập nhật hiện trạng một số dự án đã có chủ trương triển khai nhưng phải theo nguyên tắc nhà đầu tư thực hiện theo quy hoạch được duyệt và có nghĩa vụ đóng góp xây dựng hạ tầng.

Sở Tài nguyên và Môi trường phải phối hợp với UBND quận 9 sớm công bố quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000. Sau khi công bố quy hoạch chi tiết xây dựng, sẽ giao một nhà đầu tư có năng lực thực hiện trọn gói, không giao lẻ từng dự án.

Theo TNN - HCM CityWeb