Top

Hà Nội vừa công bố quy hoạch phân khu đô thị S1

Cập nhật 13/06/2013 15:09

Sáng 12/6, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Ủy ban Nhân dân huyện Đan Phượng, Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm tổ chức công bố và bàn giao hồ sơ .

Phân khu đô thị S1 nằm ở phía Tây thành phố trung tâm, thuộc chuỗi đô thị phía Đông đường vành đai 4 (khu vực phía Nam sông Hồng), thuộc địa giới hành chính các xã Liên Hồng, Hạ Mỗ, Liên Hà, Liên Trung, Tân Hội, Tân Lập huyện Đan Phượng và các xã Thượng Cát, Tây Tựu, Liên Mạc huyện Từ Liêm. Tổng diện tích đất nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 1.189,32ha, dự báo dân số đến năm 2030 là 68.000 người, tối đa đến năm 2050 là 100.000 người.

Quy hoạch phân khu đô thị S1 (Ảnh từ bản đồ quy hoạch)

Đồ án quy hoạch được nghiên cứu và thiết kế với ý tưởng cấu trúc mặt nước, cây xanh làm yếu tố cảnh quan chủ đạo trong đô thị. Thông qua các tuyến cây xanh trải dài theo hướng Đông Bắc-Tây Nam và Tây Bắc-Đông Nam tạo sự kết nối hệ thống cây xanh trong đô thị với hệ thống cây xanh sinh thái sông Hồng ở phía Bắc đô thị và các hệ thống cây xanh của nêm xanh, vành đai xanh… hình thành các lõi trung tâm của không gian đô thị theo dạng “tuyến” bám dọc các trục đường chính của đô thị với hướng Tây Bắc-Đông Nam, hội tụ hướng về không gian đô thị trung tâm của Hà Nội.

Đô thị được tổ chức với các khối nhà cao tầng ở khu vực trung tâm đô thị tạo nên bộ mặt kiến trúc hiện đại cho đô thị và giải quyết lớn khối lượng nhu cầu nhà ở cho dân cư khu vực. Không gian đô thị có chiều cao và mật độ thấp dần về phía Bắc và phía Nam của đô thị tạo sự chuyển tiếp, hài hòa với không gian, cảnh quan sinh thái sông Hồng, nêm xanh và các làng xóm lân cận.

Đối với các làng xóm cũ, cải tạo theo hướng tăng cường hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cây xanh hạ tầng xã hội, giữ được cấu trúc làng xóm cũ mật độ xây dựng thấp, sân vườn lớn, hình thức công trình kiến trúc truyền thống.

Cụm công trình điểm nhấn trong đô thị được quy hoạch tại khu vực có tầm nhìn thuận lợi, nằm ở xung quanh khu vực gần các nút giao cắt đường Tây Thăng Long với các tuyến đường vành đai 4 hay tuyến đường đi trục Hồ Tây-Ba Vì, đường đi cầu Thượng Cát đóng vai trò như những công trình điểm nhấn của đô thị và đồng thời cũng là điểm nhấn của khu vực cửa ngõ phía Tây của đô thị trung tâm.

DiaOcOnline.vn - Theo VietnamPlus