Thuê người nước ngoài giả danh người nổi tiếng để xuất hiện tại lễ giới thiệu dự án là chiêu mới nhằm thu hút khách của giới phát triển bất động sản ở Trung Quốc.
Một phóng sự trên New York Times nói về cách độc đáo mà người Trung Quốc đang áp dụng xử lý những bất động sản tồn đọng. Theo tờ báo, một số nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã thuê công dân nước ngoài giả danh người nổi tiếng để thúc đẩy doanh số ở những vùng hẻo lánh hay “những đô thị ma”.
Phóng viên David Borenstein của New York Times đã tới các vùng phía tây Trung Quốc. Tại đây, ông quay phim những công ty chuyên cung cấp người nước ngoài cho các doanh nghiệp bất động sản.
Khi trả lời phóng viên, một người môi giới bất động sản ở ngoại ô thành phố Trùng Khánh cho biết: “Ở Trung Quốc, nhiều bất động sản, đặc biệt là các vùng hẻo lánh, được định giá quá cao. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có cách giải quyết: Tạo chất quốc tế cho những nơi đó”.
“Các nhà đầu tư bất động sản sẽ tạo được niềm tin với người mua nếu thuê người nước ngoài tới lễ công bố dự án. Khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy đây không phải khu nhà xa xôi do một nhà đầu tư vô danh xây dựng nữa. Nó sẽ trở thành một thành phố quốc tế trong tương lai”, người môi giới bất động sản nhận định.
Người môi giới này giải thích rằng khách hàng – các nhà phát triển bất động sản - có thể chọn người chụp ảnh cùng tại sự kiện của họ, từ quốc tịch tới màu da.
“Hiện tại, giá thuê người da trắng rất đắt”, một người môi giới khác nói với Borenstein. “Thế nhưng, sự xuất hiện của họ sẽ làm cho khu bất động sản có vẻ sang trọng hơn.”
Người nước ngoài giả làm người nổi tiếng tại sự kiện của các công ty bất động sản ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily |