Top

Đức vẫn phải trợ cấp 10% tiền thuê nhà cho dân

Cập nhật 02/07/2009 15:15

Một phần chín số hộ gia đình tại Đức hiện vẫn đang nhận được một phần hoặc toàn bộ tiền thuê căn hộ nơi họ sinh sống từ phía chính phủ trợ cấp. Kết quả này được công bố sau khi Chính phủ Đức thực hiện một bản thống kê chi tiết đầu tiên về tình hình nhà ở và bất động sản trong lịch sử của mình.

6,8 triệu người Đức trong 3,5 triệu hộ gia đình hiện đang được nhận tiền trợ cấp về nhà ở và sưởi ấm theo điều luật trợ cấp xã hội Hartz IV - tính trung bình là 313 Euro một tháng. Thêm 1,2 triệu người khác trong gần 900 nghìn hộ gia đình cũng đang nhận được tiền thuê nhà do chính phủ chi trả thông qua trợ cấp xã hội. Tính tổng cộng, chính phủ Liên bang hiện nay đang trả tiền thuê nhà cho gần 11% số hộ gia đình tại Đức. Tổng chi phí của riêng mảng này đã lên tới 16 tỷ euro một năm.

Chính phủ Đức hiện đang lo ngại, sự phụ thuộc quá lớn vào chính phủ trong việc thuê và cho thuê bất động sản hiện nay, về lâu dài sẽ có các ảnh hưởng tiêu cực tới nguồn cung cấp nhà ở, căn hộ cũng như ảnh hưởng tới giá cả thuê nhà.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng