Top

10 thị trường bất động sản nóng nhất năm 2013

Cập nhật 02/01/2014 10:29

Thị trường bất động sản Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm rất mạnh trong năm 2013. Tuy nhiên, trên thế giới, ở nhiều nơi, đặc biệt là khu vực châu Á và châu Mỹ, sự sôi động vẫn được duy trì trên thị trường nhà đất. Dưới đây là 10 thị trường bất động sản nóng nhất thế giới năm 2013 do CNN liệt kê.

1. Dubai


Tốc độ tăng giá BĐS28,5%

Đây là thời điểm tốt để có thể sở hữu một căn nhà tại Dubai. Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank cho biết giá nhà toàn cầu trung bình hiện nay đang cao hơn 4% so với mức đỉnh năm 2008 và sự tự tin của các nhà đầu tư trong hầu hết các thị trường đều đang gia tăng.

Đứng đầu bảng xếp hạng là Dubai, nơi dòng vốn quốc tế ổn định đã góp phần tạo nên sự bùng nổ bất động sản. Sự phục hồi bất động sản, cùng với sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch và thương mại, đã đẩy mạnh triển vọng kinh tế của các tiểu vương quốc Ả rập.

Chuyên gia Kate Everett - Allen từ Knight Frank cho hay Dubai đã thu hút đầu tư như là một "nơi trú ẩn an toàn" ở khu vực Trung Đông trước sự kiện Mùa Xuân Ả Rập, "Chúng tôi đang nhìn thấy nhiều nhà đầu tư đến từ Ấn Độ, Pakistan và Iran", cô nói.

2. Trung Quốc

Giá bất động sản tăng 21,6%

Giá bất động sản tăng liên tục cho thấy những nỗ lực của chính quyền để làm mát thị trường bất động sản vẫn chưa mang lại hiệu quả. Với số lượng kênh đầu tư dài hạn hạn chế tại Trung Quốc, bất động sản đang trở thành lựa chọn phổ biến cho người tiêu dùng đang tìm cách mở rộng danh mục đầu tư của họ. Nhu cầu về bất động sản ở quốc gia này được dự kiến sẽ vẫn còn rất cao trong những năm tới do hàng trăm triệu người Trung Quốc sẽ di chuyển từ nông thôn ra thành phố trong thập kỷ tới.

3. Hồng Kông

Giá bất động sản tăng 16,1%

Các nhà hoạch định chính sách cũng đã cố gắng để hạ nhiệt thị trường bất động sản của Hồng Kông. Tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ ở Trung Quốc và chính sách tiền tệ nới lỏng ở Hoa Kỳ đã góp phần tạo nên sự bùng nổ này. Các nhà đầu tư nước ngoài - cùng với các nhà đầu cơ thị trường - là những người mua lớn nhất ở thị trường bất động sản này.

4. Đài Loan

Giá bất động sản tăng 15,4%

Đứng thứ ba trong các thị trường châu Á. Lãi suất thấp tại Đài Loan, kết hợp với chính sách kích thích tiền tệ của Hoa Kỳ đã mở đường cho giới đầu tư nước ngoài – đặc biệt là các nhà đầu từ Trung Quốc đại lục – đẩy giá bất động sản của thị trường này lên cao.

5. Indonesia

Giá bất động sản tăng 13,5%

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này là một trong số các thị trường mới nổi trong lĩnh vực bất động sản. Nhu cầu của tầng lớp trung lưu của quốc gia 250 triệu dân đã thúc đẩy giá bất động sản gia tăng.


Thị trường chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp một số nhà đầu tư nước ngoài đã rút vốn hồi đầu năm nay do dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dừng gói kích thích kinh tế và gây ra đổ vỡ tiền tệ.

6. Thổ Nhĩ Kỳ

Giá bất động sản tăng 12,5%

Tốc độ tăng giá của thị trường đã giảm xuống so với sự tăng trưởng chóng mặt trong những năm gần đây, nhưng nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tiếp tục phát triển khá ổn định.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã bị thu hút bởi nền tảng kinh tế thuận lợi của quốc gia này trong đó lực lượng lao động có tay nghề trẻ và vị trí chiến lược của Thổ Nhĩ Kỳ giữa châu Âu và Trung Đông đóng một vai trò quan trọng.

7. Braxin

Giá bất động sản tăng 11,9%

Quốc gia đang chuẩn bị đăng cai World Cup 2014 và Thế vận hội Olympic 2016 đã bị ảnh hưởng nặng bởi những cú sốc kinh tế năm nay như chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ khiến một số nhà đầu tư rút vốn ra khỏi thị trường. Tuy vậy, nhờ tài chính giá rẻ và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, giá nhà vẫn tiếp tục tăng trưởng.

8. Columbia

Giá bất động sản tăng 11,8%

Columbia cũng là thị trường phát triển rất nhanh nhờ vào sức mua của người dân cũng như các nhà đầu tư nước ngoài.
Chuyên gia Everett - Allen cho biết thu nhập khả dụng cao hơn tại thị trường mới nổi này đã giúp thị trường tăng trưởng, và cô hy vọng chỉ số sẽ còn tiến xa trong năm tới.

9. Đức

Giá bất động sản tăng 11,2%

Ngân hàng trung ương của nước này gần đây đã cảnh báo về một sự bùng nổ giá nhà. Niềm tin tiêu dùng gia tăng và lãi suất thấp đã giúp kích thích lạm phát nhà đất tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Đức cũng được xem là một thị trường tương đối hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm sự ổn định và thu nhập tốt.

10. Hoa Kỳ

Giá bất động sản tăng 11,2%

Đứng cuối trong top 10 là Hoa Kỳ, nơi doanh số bán nhà đã được cải thiện nhà và số nhà bị tịch thu giảm đi đã góp phần đẩy giá nhà tăng lên. Và mặc dù lãi suất thế chấp đang gia tăng, chỉ số này vẫn còn thấp so với tiêu chuẩn trong lịch sử. Sự phục hồi thị trường nhà đất là một yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế Hoa Kỳ.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời Báo Kinh Doanh