Top

World Cup 2014: Màn đối đầu Coke - Pep

Cập nhật 18/02/2014 16:49

Cuộc chiến giữa Coca-Cola và Pepsi vẫn chưa kết thúc, thậm chí sẽ chẳng bao giờ kết thúc, nhất là trong các sự kiện đặc biệt như World Cup.


Chỉ còn bốn tháng nữa sẽ diễn ra các cuộc tranh tài trong sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh: World Cup. Cùng với các đội bóng đang nỗ lực tập luyện, các nhà tài trợ và quảng cáo thương hiệu cũng đang đôn đáo xây dựng các chiến dịch quảng cáo cho sự kiện hấp dẫn này.

Coca-Cola, một nhà tài trợ chính của World Cup, đã đưa ra nhiều sáng kiến tiếp thị, trong đó gần đây công bố 18 mẫu chai "tương tác" đặc biệt.

Mỗi chai mini, đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, bao gồm Argentina, Nhật Bản và Qatar, không chứa nước, nhưng cho phép người dùng, thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

Coke cũng làm cơn sốt World Cup thêm nóng bỏng bằng cách tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: Thế giới của chúng ta. Coke còn có một sản phẩm tiếp thị mới là một ly rượu vang do nghệ nhân trứ danh người Áo Riedel thực hiện.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố Aquarius của Coca-Cola được chọn là nước uống thể thao chính thức của vòng chung kết World Cup 2014, còn tour du lịch "Biểu tượng hạnh phúc" tại 95 thành phố trên 86 quốc gia để quảng bá hình ảnh của Hãng đã đặt chân lên đất Nam Mỹ.

Trong khi đó, Pepsi vẫn tận dụng lợi thế với dàn sao đông đảo gồm 19 "siêu sao" bóng đá, trong đó có siêu tiền đạo Leo Messi. Dự kiến những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá sẽ được in lên các sản phẩm của Pepsi và sẽ tung ra thị trường vào tháng 3/2014 trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động khác như âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ... Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola.

Chẳng hạn, theo báo cáo của hãng sản xuất đồ uống Anh Britvic, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Pepsi tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị Anh năm 2012 đã qua mặt được đối thủ lớn nhất Coca-Cola, bất chấp việc Coca-Cola là nhà tài trợ lớn nhất tại Thế vận hội London 2012.


DiaOcOnline.vn - Theo Doanh nhân Sài Gòn

Thương hiệu Lanvin: nữ tính được tôn thờ

Cập nhật: 14/02/2014 16:43

Trong thế giới thương hiệu, Lanvin là một trong những thương hiệu lâu đời nhất nước Pháp, mang đầy vẻ nữ tính và góp phần tạo nên bản sắc thời trang ...

“Đó chính là Sony!”. Như thế thì đã sao?

Cập nhật: 13/02/2014 14:55

Sony từng một thời sản xuất ra những tivi tốt nhất. Sony phát minh ra máy nghe nhạc cầm tay Walkman, phát triển công nghệ đĩa CD, thậm chí cả đĩa mềm ...

KFC lo lắng khi McDonald's vào Việt Nam

Cập nhật: 12/02/2014 15:29

Khi McDonald's vào thị trường Việt Nam, thương hiệu lo lắng nhất chính là KFC, vì họ đang giữ thị phần và thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam.

4 bài học ‘làm thương hiệu’ của Beckham

Cập nhật: 05/02/2014 10:11

Giá trị thương hiệu của Beckham thời điểm này vào khoảng hơn 150 triệu bảng, và tại thị trường Nhật Bản, Becks là cái tên được nhận ra nhiều thứ hai, ...

Bài học khởi nghiệp từ đế chế thời trang Coco Chanel

Cập nhật: 17/01/2014 15:14

Coco Chanel là thương hiệu nổi tiếng nhất trong làng thời trang, tiêu biểu cho phong cách lộng lẫy và quyến rũ. Câu chuyện về con đường tạo dựng đế ...