Khi McDonald's vào thị trường Việt Nam, thương hiệu lo lắng nhất chính là KFC, vì họ đang giữ thị phần và thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam.
Thị trường thức ăn nhanh bánh mì và các sản phẩm tương tự tại Việt Nam đang an bài, với thế Tam Quốc bao gồm KFC, Lotteria và Jollibee. Cùng với một số tay chơi tiếng tăm nhưng chưa có quy mô nhiều như Burger King, và sự xuất hiện của người khổng lồ McDonald’s đã khiến thị trường này nóng hơn bao giờ hết.
Đây cũng là thời điểm thú vị để xem xét và đánh giá thực lực cùng với các dự tính đáp trả từ các ông lớn trên thị trường. Bài viết phân tích các đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường thức ăn nhanh dưới đây của chuyên gia Vũ Tuấn Anh – Giám đốc Viện Quản lý Việt Nam sẽ giúp cho quý độc giả hiểu rõ hơn về chuỗi ẩm thực - một trong những ngành nóng trong vòng 5 năm tới tại nước ta.
KFC "bá chủ" thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam
Hiện tại, trên thị trường thức ăn nhanh Việt Nam, KFC là thương hiệu lớn nhất và có thị phần nhiều nhất. Sự thành công của KFC hôm nay chính là nhờ việc tập trung vào sản phẩm cốt lõi - gà rán, cùng với dịch vụ tốt và các vị trí đẹp trong các thành phố trung tâm tại Việt Nam. Thương hiệu KFC xuất hiện tại những góc phố chiến lược đảm bảo độ phủ và nhận diện thương hiệu tối đa.
KFC cũng đã giải quyết bài toán bảo toàn các sản phẩm quốc tế và truyền thống của họ, cùng với các sản phẩm hiệu chỉnh tới thị hiếu và thói quen của người tiêu dùng Việt Nam. Tung sản phẩm cốt lõi để hấp dẫn 80% khách hàng, và sử dụng hạn chế các sản phẩm đa dạng khác để giữ 20 % khách hàng còn lại là chiến lược rất khôn ngoan của KFC.
Khi McDonald’s vào thị trường Việt Nam, công ty lo lắng nhất chính là KFC, vì họ đang giữ vững thị phần và thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam.
|
"McDonald’s có thành công thế nào đi nữa tại các quốc gia khác nhưng vào Việt Nam trong thời gian đầu tiên vẫn chỉ là chiếu dưới so với ba tay chơi nói trên tại thị trường Việt Nam".
|
Giá trị thương hiệu của Beckham thời điểm này vào khoảng hơn 150 triệu bảng, và tại thị trường Nhật Bản, Becks là cái tên được nhận ra nhiều thứ hai, ...
Coco Chanel là thương hiệu nổi tiếng nhất trong làng thời trang, tiêu biểu cho phong cách lộng lẫy và quyến rũ. Câu chuyện về con đường tạo dựng đế ...
Để có thể thành công trên thị trường mới, doanh nghiệp phải thay đổi để phù hợp với văn hóa của khách hàng tại đó. Và nếu thay đổi này không phù hợp, ...
Tích hợp giữa những bí quyết công nghệ của mình vào bên trong chiếc xe hơi là một trong những dự định mà công ty công nghệ hàng đầu lớn nhất của Châu ...
Nhà hàng tiệc cưới đang là “miếng bánh” kinh doanh đầy hấp dẫn, thu hút nhiều chủ doanh nghiệp trong nước và Việt kiều. Nhưng liệu đây có là cuộc ...