Chai nước tương MAGGI trong căn bếp gia đình Việt ngày nay tưởng chừng đơn giản chỉ có vậy, nhưng thực chất đằng sau đó là cả một câu chuyện về lịch sử, câu chuyện về thương hiệu gia vị tồn tại gần một thế kỷ mà không phải ai cũng hiểu rõ.
MAGGI từng là “danh từ chung” để chỉ nước tương
MAGGI đã theo chân người Pháp vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20, và dần được mọi người biết đến như một loại “nước chấm màu nâu đen thường làm từ những nguyên liệu có chứa nhiều chất đạm”. Ngày qua ngày, MAGGI đã chinh phục người tiêu dùng nhờ hương vị thơm ngon, một nguồn bổ sung chất đạm quan trọng trong những giai đoạn khó khăn. Từ đó, MAGGI đã trở thành một biểu tượng chung cho tất cả các loại xì dầu/ nước tương trong tâm thức người Việt. Cứ thế, ngôn từ của người dân đã được lưu truyền qua hàng chục năm, rồi được các nhà khoa học chính thức đưa vào từ điển như một danh từ chung để nói về một loại nước chấm thông dụng.
MAGGI đã theo chân người Pháp vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ
|
Các dòng sản phẩm MAGGI tại Việt Nam
|
Không chỉ khẳng định vị thế của mình ở trong nước, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang có những bước tiến nhanh và vững chắc vươn tầm khu vực.
Vì sao sau khi bỏ ra hàng tỷ USD để mua lại Nokia, Microsoft vẫn tiếp tục chạy các chương trình quảng bá cho Lumia, Asha hay Nokia X?
Thương hiệu búp bê số 1 thế giới gặp khó khi cố gắng đồng nhất hình ảnh ở tất cả các thị trường.
Có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về Starbucks trên internet, cũng như đã có hàng ngàn bài báo nói về thành công của công ty này. Nhưng liệu chỉ với ...
Trong một sự kiện gây bất ngờ, Reebok công bố việc thay đổi logo. Đây là lần thứ ba trong 121 năm lịch sử, thương hiệu này quyết định thay đổi nhận ...