Thương hiệu búp bê số 1 thế giới gặp khó khi cố gắng đồng nhất hình ảnh ở tất cả các thị trường.
Búp bê Barbie được sáng tạo ra vào năm 1959 và từ đó trở thành biểu tượng "khuyến khích ước mơ về nghề nghiệp" của các bé gái trên toàn thế giới. Cứ mỗi giây lại có 2 búp bê Barbie được mua và Barbie có mặt ở 140 quốc gia, đồng thời mang về trung bình 2 tỷ USD mỗi năm cho Công ty Mattel.
Thời gian thay đổi, Công ty Mattel đã định vị lại hình ảnh của "cô” búp bê đã hơn 50 tuổi: Barbie không còn cần phải tượng trưng cho một nghề nghiệp ước mơ nào nữa, mà chỉ cần đơn giản là một biểu tượng mộng mơ. Các bé gái ngày nay không còn tin rằng lớn lên mình sẽ trở thành một Barbie nữa.
Tăng trưởng lợi nhuận của Mattel
|
Có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về Starbucks trên internet, cũng như đã có hàng ngàn bài báo nói về thành công của công ty này. Nhưng liệu chỉ với ...
Trong một sự kiện gây bất ngờ, Reebok công bố việc thay đổi logo. Đây là lần thứ ba trong 121 năm lịch sử, thương hiệu này quyết định thay đổi nhận ...
Bạn đang làm social media marketing như thế nào? Hãy xem cách Ford, một hãng sản xuất ô tô đứng thứ năm trên thế giới với bề dày lịch sử hơn 110 năm ...
Công nghệ quảng cáo đang phát triển phi mã: "nhà nhà quảng cáo, đài đài quảng cáo", người tiêu dùng không còn lạ lẫm với những câu slogan đánh đúng ...
Việc thương hiệu Nokia có thể sớm bị khai tử trong mảng điện thoại di động thông minh không chỉ là sự tiếc nuối với người dùng mà còn là bài học về ...