Việc thương hiệu Nokia có thể sớm bị khai tử trong mảng điện thoại di động thông minh không chỉ là sự tiếc nuối với người dùng mà còn là bài học về hậu quả của sự bảo thủ.
Cuối tháng 4, Nokia (Phần Lan) chính thức hoàn thành quá trình chuyển giao mảng điện thoại di động (ĐTDĐ) cho “người khổng lồ” Microsoft (Mỹ), theo một thỏa thuận trị giá 7,52 tỉ USD giữa hai bên từ cách đây hơn 8 tháng.
Từ đỉnh cao
Ra đời vào năm 1865 và bắt đầu bằng lĩnh vực chế biến gỗ rồi dần dần lấn sang mảng công nghệ viễn thông, Nokia chính thức ra mắt chiếc ĐTDĐ đầu tiên vào năm 1981. Kể từ đó, hãng này dần trở thành một người khổng lồ đúng nghĩa của ngành viễn thông, đặc biệt là ĐTDĐ. Trong thập niên 1990 và đầu thập niên 2000, Nokia liên tục dẫn đầu thị phần ĐTDĐ toàn cầu. Một số model như Nokia 1100, 3310, 8210... trở thành những mẫu bán chạy nhất toàn cầu, thậm chí Nokia 1100 từng đạt doanh số hơn 200 triệu máy.
Nokia đã hoàn thành việc chuyển giao mảng thiết bị đầu cuối cho Microsoft - Ảnh: Reuters
|
Muốn bán trang sức mang thương hiệu "Pandora" – tên người phụ nữ đầu tiên trong thần thoại Hy Lạp? Còn gì thú vị hơn là bỏ vào trong một chiếc hộp để ...
Trong thế giới thương hiệu, Sisley không thuộc diện gạo cội về thời gian và khổng lồ về giá trị thương hiệu, nhưng lại đặc biệt và khác hẳn những ...
Những gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đi đến trái tim (Howard Schultz - CEO Starbucks) đã nói như thế, và rõ ràng kinh doanh ngoài lý trí của những ...
Tập đoàn phần mềm Mỹ thông báo hoàn tất việc mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia và việc sáp nhập này được sự chấp thuận của các cổ đông ...
Hàng thế kỷ đã qua, thế giới những chiếc vali luôn tìm tới sự hoàn hảo. Nhưng duy nhất chỉ RIMOWA được tôn vinh và ghi nhận là thành công nhất ở lĩnh ...