Top

Vẻ đẹp xuyên thời gian

Cập nhật 25/04/2014 15:57

Hàng thế kỷ đã qua, thế giới những chiếc vali luôn tìm tới sự hoàn hảo. Nhưng duy nhất chỉ RIMOWA được tôn vinh và ghi nhận là thành công nhất ở lĩnh vực này.


Sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh những thương gia hay người nổi tiếng trong mỗi chuyến đi bên cạnh một chiếc Rimowa, thương hiệu vali Đức nổi tiếng thế giới có lịch sử hơn 115 năm.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của nhiều vùng đất, sự xoay vần của cảnh vật bốn mùa, những thiết kế thách đố thời gian của Rimowa vẫn luôn là người bạn đồng hành và sự lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích thời trang, sang trọng và đẳng cấp.
Sự khởi sinh của cái đẹp

Ngược dòng lịch sử, câu chuyện bắt nguồn từ chuyến hành trình ly kỳ của hai phi công trẻ trên chiếc máy bay Junkers huyền thoại. Năm 1932, Hans Bertram và Adolf Klausman lên ý tưởng cho một cuộc hành trình bay khắp thế giới trên chiếc Junkers W33 – thiết kế bởi Hugo Junkers – như một thủy phi cơ được trang bị hai chiếc phao. Sau 80 ngày, hai phi công đến đảo Timor và quyết định tiếp tục hành trình của mình xuyên 5 lục địa. Bay qua đêm đen trên Thái Bình Dương, chuyến bay đã gặp một cơn bão. Chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và nguy hiểm đã khiến máy bay gần hết nhiên liệu, buộc họ phải hạ cánh khẩn cấp. Hai người không hề biết rằng, cơn bão đã cuốn họ đi rất xa khỏi hành trình đã định và nơi họ hạ cánh khẩn cấp là Kimberleys, một trong những khu vực nóng nhất nước Úc. Bertram và Klausmann đã cố gắng bay với những giọt nhiên liệu cuối cùng và thậm chí bơi qua vịnh trước sự đe dọa của đàn cá sấu, bản thân thì kiệt sức, đói khát.

Lúc này, chính những chiếc phao và miếng kim loại từ máy bay bị vỡ, nước từ bộ tản nhiệt đã cứu sống họ. Sau 40 ngày mắc kẹt trong tuyệt vọng, họ được hai thổ dân phát hiện. Sau 53 ngày biến mất, hai phi công trở về từ chuyến thám hiểm kinh hoàng này. Sau này, chính câu chuyện của chiếc Junkers đã tạo cảm hứng cho Richard Morzeck tạo ra chiếc rương trên biển với duraluminium – vật liệu với cấu trúc nhẹ nhất bấy giờ – đã được Hugo Junkers là người đầu tiên sử dụng nó trong sản xuất máy bay. Chuyến hành trình tìm kiếm những vùng đất mới của hai phi công trẻ đã vô tình giúp Richard Morzeck tìm ra một kiệt tác mới, một vẻ đẹp thời trang mới mang tên RIMOWA.
Khi cái đẹp tạo nên cuộc cách mạng

Là người đi đầu và luôn là tốt nhất, cái tên RIMOWA đánh dấu sự ra đời với chiếc vali làm bằng kim loại nhẹ, tạo sự đổi mới tuyệt vời trong sản xuất hành lý lúc bấy giờ. Cũng giống như sự phát triển của nhân loại, hành trình của chiếc vali mang tên RIMOWA đã trải qua "cuộc cách mạng" lớn do chính mình tạo ra trong ngành sản xuất vali. Đó là phát minh ra vỏ nhôm có sự xuất hiện của các đường rãnh song song, nổi bật, tạo nét riêng biệt cho thương hiệu sau này và tiếp đó là công nghệ tiên tiến tạo ra vỏ làm từ sợi carbon cao cấp.

Trong sự phát triển, cách mạng tất yếu xảy ra và RIMOWA đã đi đầu để tạo nên cuộc cách mạng với thành công vang dội, tạo nên vị trí số 1 của mình và giữ gìn nó liên tục cho tới ngày nay. Một viên ngọc chỉ đẹp khi được gọt dũa cẩn thận và sự đấu tranh, cố gắng không ngừng nghỉ sẽ giúp tạo nên những tuyệt tác. Đó là lý do khiến vali của RIMOWA luôn là sản phẩm có chất lượng cao, đẹp hoàn hảo từ chất lượng cho tới thiết kế từng chi tiết.
Một vẻ đẹp đầy màu sắc

Trong suốt hành trình dài hơn 1 thế kỷ qua, không chỉ liên tục cải tiến về công nghệ, RIMOWA còn nỗ lực đầu tư cho công việc sáng tạo để tạo ra những dòng sản phẩm đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và kích thước. Cũng giống như tác phẩm nghệ thuật, mỗi chiếc vali được sản xuất ra là sự kết tinh của tài hoa, sự kết hợp chính xác, tỉ mỉ từ 200 thành phần trong hơn 90 quy trình sản xuất đã tạo nên sự kết hợp tuyệt vời của thủ công và công nghệ hiện đại. Đó là những chiếc vali thủ công đạt tới mức độ tinh xảo đến từng chi tiết.

Khởi đầu từ chiếc vali vỏ nhôm thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, cho tới nay những nghệ nhân thủ công tại RIMOWA đã cho ra đời những chiếc vali đa dạng màu sắc, kiểu dáng và kích thước, như tạo ra một bức tranh độc đáo và nổi bật của riêng thương hiệu này. Đó là bức tranh đã được vẽ từ hơn 115 năm qua, tích cóp bao nhiêu cố gắng, sáng tạo và lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thế giới tự nhiên, tạo nên những tác phẩm đầy nghệ thuật trong thiết kế những chiếc vali đầy ấn tượng. Đó cũng là bức tranh ghi dấu hành trình của thương hiệu, thể hiện một vẻ đẹp hoàn hảo từ truyền thống tới hiện đại, từ sự đơn giản sang trọng cho tới những thiết kế độc đáo với màu sắc nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

Dù bạn là ai, dù vùng đất bạn sẽ đến là bất cứ đâu, RIMOWA vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Khi mang nó bên mình bạn không chỉ đơn thuần mang bên mình một chiếc vali chất lượng tốt nhất, mà còn là một vẻ đẹp không thể lu mờ, một tác phẩm nghệ thuật đong đầy lịch sử.


DiaOcOnline.vn - Theo Doanh nhân online

Btalk thay Viber: Nổi không?

Cập nhật: 24/04/2014 16:25

Lãnh đạo Bkav cho biết dụng OTT mang tên Btalk sẽ thay thế Viber tại Việt Nam.

Cốc Cốc nhảy vào thị trường quảng cáo trực tuyến VN

Cập nhật: 23/04/2014 16:31

Công ty Cốc Cốc vừa tuyên bố cho ra mắt hệ thống quảng cáo Qc.CocCoc.com trên trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, chính thức "tham chiến" thị ...

Chanel: Nữ tính hóa ngành công nghiệp đồng hồ

Cập nhật: 22/04/2014 16:05

Theo World Watch, từ tháng 1 - 2/2014 kim ngạch xuất khẩu đồng hồ trên thế giới tăng 6,8%, tăng 1,9% so với năm 2013. Những thương hiệu đồng hồ sang ...

Những cuộc 'thay da đổi thịt' logo của các thương hiệu

Cập nhật: 21/04/2014 16:19

"Quả táo cắn dở" của Apple đổi từ nhiều màu sang đơn sắc, các chữ cái lộn xộn trong logo của eBay được xếp lại thẳng hàng là ...

Nike và chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới

Cập nhật: 18/04/2014 16:29

Slogan "Just Do It" và biểu trưng dấu ngoặc phẩy, Nike đang là nhãn hiệu đồ thể thao ưa chuộng hàng đầu thế giới.