Top

Coca-Cola “vớ bẫm” tại Mỹ nhờ chiến dịch in tên riêng lên nhãn

Cập nhật 29/09/2014 16:45

Tổng doanh số của Coca-Cola đã tăng hơn 2% tại thị trường Mỹ sau chiến dịch in tên riêng của người tiêu dùng lên nhãn, Nhật báo phố Wall ghi nhận.


Mục tiêu của chiến dịch là thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm Coca-Cola không chỉ cho bản thân mà còn cho bạn bè và người thân.

Tổng doanh số của Coca-Cola đã tăng hơn 2% tại thị trường Mỹ sau chiến dịch in tên riêng của người tiêu dùng lên nhãn của các loại đồ uống Coke, Diet Coke và Coke Zero vào mùa hè vừa qua.

Ngoài tiên riêng, Coca-Cola còn in các danh từ thông dụng khác như "Bạn bè", "Bạn thân", "Gia đình" trong chiến dịch có tên "Chia sẻ Coke" được triển khai tại Mỹ trong tháng Sáu.

Mục tiêu của chiến dịch là thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm Coca-Cola không chỉ cho bản thân mà còn cho bạn bè và người thân.


Chiến dịch "Chia sẻ Coke" thành công đến nỗi trong vài tháng, nó đã đảo ngược biểu đồ doanh số giảm sút của Coca-Cola tại Mỹ trong một thập kỷ qua.

Đây cũng là niềm "an ủi" với gã khổng lồ nước có ga, khi công ty này đã cắn răng bội chi thêm 1 tỷ USD vào ngân sách 3,3 tỷ USD để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, trong bối cảnh dư luận đang đặt ra những lời cảnh báo về chứng béo phì và tác hại của chất làm ngọt nhân tạo khi sử dụng quá nhiều đồ uống có ga.

Chiến dịch "Chia sẻ Coke" thành công đến nỗi trong vài tháng, nó đã đảo ngược biểu đồ doanh số Coca-Cola giảm sút tại Mỹ trong một thập kỷ qua.

Chiến dịch quảng cáo đơn giản lần này chỉ được tiến hành trong ngắn hạn. Những chai Coca-Cola chưa bán hết sẽ được hãng thu hồi và dập nhãn truyền thống.

Giám đốc quản lý thương hiệu của Coca-Cola cho biết công ty "hài lòng" với chiến dịch vừa qua và đang xem xét sẽ tái triển khai vào năm sau.

Chương trình đặc biệt thu hút những người tiêu dùng trẻ tuổi. "Họ cảm thấy tự hào khi tên mình được in trên một thương hiệu lớn", ông Ricardo El Torro – một khách hàng cho biết.

Những chai Coca-Cola in tên riêng "hot" đến nỗi nhiều người đã mang chúng lên đấu giá trên chợ điện tử eBay, theo ước tính đã có hơn 500.000 bức ảnh chụp chai Coca-Cola được chia sẻ trên mạng xã hội
Twitter
với cú pháp #shareacoke trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Sau 11 năm rớt đà liên tiếp, doanh số nước ngọt bán ra của Coca-Cola tại Mỹ lần đầu tiên tăng 0,4% trong 12 tuần tính đến tháng Tám so với cùng kỳ năm trước, giá trị doanh số tăng 2,5%.

Chiến dịch "Chia sẻ Coke" được phát động lần đầu tiên tại Úc vào năm 2011, sau khi lãnh đạo địa phương và công ty quảng cáo động não cho ra phương pháp giúp tái kết nối khách hàng. Thời điểm đó, doanh số tiêu thụ sản phẩm cola của thanh thiếu niên Úc đã tăng 7%.


DiaOcOnline.vn - Theo Bizlive

Đừng vội xem thường Apple

Cập nhật: 24/09/2014 16:31

Trước việc Apple tung ra những mẫu iPhone màn hình lớn, Samsung Electronics đăng trên trang Twitter của mình một câu chọc khoáy rằng: "Xem ai đã bất ...

Chuyện ra đời biểu tượng 'Chim xanh' nổi tiếng của Twitter

Cập nhật: 23/09/2014 16:02

"Chim xanh", biểu tượng thương hiệu của Twitter ban đầu chỉ là một thiết kế có giá 15 USD rao bán trên iStock.

Loại bỏ thương hiệu để bảo tồn thương hiệu

Cập nhật: 22/09/2014 15:01

Trong thế giới thương hiệu, Abercrombie & Fitch là thương hiệu có logo thương hiệu thuộc diện nổi tiếng nhất. Thành công của thương hiệu này có phần ...

Sony, McDonald's: Vì đâu có nguy cơ xóa sổ?

Cập nhật: 19/09/2014 16:26

Vì nhiều lý do khác nhau mà những "người khổng lồ" một thời như McDonald's, Sony, Radio Shack hay Sears đang đứng trước nguy cơ bị "xóa sổ".

Hermès: Hai thế kỷ thăng trầm

Cập nhật: 18/09/2014 16:23

Từ một xưởng thủ công nhỏ ở Paris, Hermès đã vươn lên thành một công ty trị giá hàng chục tỷ đô la mà vẫn duy trì mô hình hoạt động kiểu gia đình.