Trong thế giới thương hiệu, Abercrombie & Fitch là thương hiệu có logo thương hiệu thuộc diện nổi tiếng nhất. Thành công của thương hiệu này có phần đóng góp rất đáng kể của giá trị biểu trưng của logo thương hiệu. Vậy mà mới đây, ban lãnh đạo hãng này đã quyết định loại bỏ chính logo thương hiệu ấy trên sản phẩm của hãng.
Logo biểu tượng cho thương hiệu góp phần tạo nên giá trị thương hiệu nhưng cũng có lúc phải hy sinh chính logo ấy để bảo tồn giá trị thương hiệu
|
Vì nhiều lý do khác nhau mà những "người khổng lồ" một thời như McDonald's, Sony, Radio Shack hay Sears đang đứng trước nguy cơ bị "xóa sổ".
Từ một xưởng thủ công nhỏ ở Paris, Hermès đã vươn lên thành một công ty trị giá hàng chục tỷ đô la mà vẫn duy trì mô hình hoạt động kiểu gia đình.
Sony đang rất cố gắng tạo ra được những thành công như vậy và trở lại với những tháng ngày lừng lẫy của Trinitron hay Walkman.
Không phải là thương hiệu lâu đời, nhưng giờ đây GAP đã là một tên tuổi lớn trong thế giới thương hiệu.
Chiến dịch "Đẩy lui bóng tối" được Panasonic thực hiện vào năm 2013 thành công vang dội nhờ việc sử dụng hiệu quả truyền thông xã hội.