Top

TPHCM kết nối lại công viên Gia Định

Cập nhật 09/02/2014 08:20

Là một trong vài không gian công cộng quan trọng của TPHCM nhưng Công viên Gia Định bị chia cắt thành 3 khu vực tách biệt nhau bởi các con đường lớn Phạm Văn Đồng, Hoàng Minh Giám. Tại cuộc họp đầu năm Ngọ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo sở, ban ngành phải kết nối Gia Định lại thành công viên lớn, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vui chơi giải trí.

Một góc công viên Gia Định hiện tại. Ảnh: Văn Nam.

Ông Tín yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các sở ngành liên quan và các UBND quận Gò Vấp, Phú Nhuận quy hoạch lại công viên này, có biện pháp kết nối các khu vực tách biệt nhau của công viên bằng đường bộ, cầu vượt, đường hầm.

Lãnh đạo TPHCM cũng chỉ đạo xây hệ thống bãi đậu xe ngầm phục vụ du khách, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật thoát nước, cấp nước, cấp điện, chiếu sáng, bố trí các quầy bán hàng lưu niệm và căn tin trong công viên. Ngoài ra, thành phố cũng yêu cầu cây xanh trong công viên phải đa dạng về chủng loại và phù hợp với điều kiện tự nhiên tại khu vực, và bản vẽ quy hoạch phải bố trí hồ cảnh quan kết hợp với hồ điều tiết nước trong công viên.

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của 47 hộ dân phường 3, quận Gò Vấp thuộc khu vực công viên Gia Định, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, khẩn trương điều tra hiện trạng và xác định nguồn gốc pháp lý về nhà, đất của các hộ dân bị ảnh hưởng trong ranh dự án Công viên Gia Định (rà soát từ trước năm 1997 là thời điểm công bố quy hoạch); từ đó nghiên cứu hướng giải quyết phù hợp về trình tự thủ tục chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, báo cáo UBND thành phố trước ngày 20-2 tới.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG