Top

Thị trường bán lẻ nhiều hứa hẹn

Cập nhật 08/02/2014 08:23

Năm 2013 đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng chóng mặt của các siêu thị điện máy và bán lẻ. Năm 2014, phân khúc này hứa hẹn còn sôi động hơn.

Tòa nhà Lotte Center Hanoi sắp đi vào hoạt động

Tính riêng trong năm 2013, Trần Anh đã mở thêm 7 siêu thị điện máy mới, trong khi đó Ocean Retail cũng đã mở rộng quy mô với 5 siêu thị bán lẻ Ocean Mart ra đời...

Được biết, Ocean Retail có kế hoạch mở và vận hành 70 - 80 siêu thị và trung tâm thương mại trên toàn quốc với tổng diện tích mặt bằng trên 200.000 m2 vào năm 2015, tham gia vào quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của người dân Việt từ thói quen mua sắm truyền thống sang phong cách thương mại hiện đại.

Không nằm ngoài cuộc chơi, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc dự định phát triển 60 siêu thị và trung tâm thương mại tại Việt Nam với bước khởi động là Lotte Mart (ngày 24/7 đã cất nóc tòa nhà này) và thuê toàn bộ diện tích 4 sàn thương mại (khoảng 20.000 m2) của Trung tâm thương mại Mipec Mall (Pico Mall trước đây).

Hãng Aeon của Nhật Bản có kế hoạch mở hai khu phức hợp thương mại mỗi năm tại Việt Nam cho đến khi đạt con số 20 vào năm 2020. “Ông trùm” Thái Lan về hệ thống cửa hàng tiện dụng chuẩn bị mở FamilyMart tại Việt Nam.

Chuỗi siêu thị Big C của Pháp đã có trên 20 siêu thị tại Việt Nam, nhưng vẫn tiếp tục công cuộc phát triển hệ thống với việc vừa khai trương một điểm tại Phú Thọ và xây dựng một tổ hợp tại Quảng Ninh.

Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, trong đó số liệu của Liên Hợp quốc, thị trường bán lẻ Việt Nam có tiềm năng phát triển lâu dài do có dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa cao.
DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư chứng khoán