Top

TP.HCM dự kiến bãi bỏ thủ tục thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở

Cập nhật 16/06/2016 11:06

TP.HCM đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu đề xuất cho UBND TP bãi bỏ thủ tục thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở và đề xuất cơ chế tạo thuận lợi cho người dân, khi thực hiện các thủ tục liên quan đến tách thửa, chuyển nhượng một phần nhà ở, đất ở.


Ảnh minh họa

Ngày 15.6, thông tin từ UBND TP.HCM nói rằng cơ quan này vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu đề xuất UBND TP bãi bỏ thủ tục thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở.

Đồng thời, UBND TP.HCM đề xuất cơ chế tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục liên quan đến tách thửa, chuyển nhượng một phần nhà ở và đất ở phù hợp với quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các quận-huyện và các cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các tổ chức có chức năng đo vẽ, đảm bảo thực hiện đúng quy định; từ đó đề xuất giải pháp tạo thuận lợi cho cá nhân và tổ chức có nhu cầu đo vẽ; phối hợp với Sở Xây dựng theo dõi, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai…

Trước đó, theo quyết định 3492/2009 ban hành năm 2009 của TP.HCM về thủ tục hành chính chung áp dụng tại thành phố, có hai thủ tục liên quan đến bản vẽ. Thứ nhất là thẩm định bản vẽ hiện trạng do Phòng Quản lý đô thị thực hiện. Thứ hai là xác nhận bản vẽ hiện trạng nhà, đất do Phòng Tài nguyên và môi trường thực hiện.

Năm 2011, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, TP.HCM đã quyết định bãi bỏ thủ tục xác nhận bản vẽ hiện trạng nhà, đất do Phòng Tài nguyên và môi trường thực hiện, vì thế chỉ còn thủ tục thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở do Phòng Quản lý đô thị thực hiện còn hiệu lực.


DiaOcOnline.vn - Theo Một Thế giới