Top

TP.HCM: 50.000 căn hộ trong 10 năm tới

Cập nhật 16/01/2010 09:25

Theo thống kê của Savills Việt Nam, trong thời gian từ 2010 - 2020 TPHCM sẽ có thêm 50.000 căn hộ được đưa ra chào bán trên thị trường. Điều này cho thấy lượng cung trên thị trường sẽ trở nên bớt khan hiếm hơn trong những năm tới.

Vẫn có một lượng cầu nhất định về căn hộ cao cấp

Theo đánh giá của một số chuyên gia BĐS thì mặc dù nhu cầu trong phân khúc căn hộ cao cấp tương đối trầm lắng nhưng thị trường vẫn có một lượng cầu nhất định về phân khúc này. Được biết, vừa qua một công ty đầu tư, kinh doanh BĐS đã chào hàng một dự án căn hộ có giá hàng triệu USD một căn nhưng vẫn có những khách hàng đăng ký và phần lớn là người Việt.

Thị trường lân cận TP.HCM khó kỳ vọng giá lên

Trong Đêm hội bất động sản TPHCM lần thứ XXIII ngày 14-1, một chuyên gia địa ốc đã chia sẻ với nhà đầu tư về việc cần phải xác định được ai sẽ là người mua cuối cùng tại các vùng lân cận TPHCM như Bình Dương, Long An, Đồng Nai...

Theo chuyên gia này thì chính những người dân, những công nhân, cán bộ công nhân viên làm việc, sinh sống tại khu vực lân cận TPHCM là người mua cuối cùng nên trong ngắn hạn sẽ khó có thể kỳ vọng được giá lên một cách đột biến.

TP.HCM cần 40 ngàn suất tái định cư

Theo ước tính, trong giai đoạn 2011 - 2015 TPHCM sẽ thực hiện 409 dự án nên sẽ có khoảng 83.000 hộ nằm trong diện giải tỏa, phục vụ dự án. Ước tính, sẽ có khoảng 50% số hộ giải tỏa có nhu cầu tái định cư nên TP. cần phải có khoảng 35.000 - 40.000 suất tái định cư. Hiện TP đã có định hướng xây dựng các khu tái định cư theo bốn hướng đông bắc, đông nam, tây nam và tây bắc trên một quỹ đất dự kiến khoảng 200ha.


DiaOcOnline.vn - Theo Công An TP