Top

Thị trường chung cư Vũng Tàu Đa dạng sản phẩm

Cập nhật 15/01/2010 13:25

Nhiều cao ốc được khẩn trương xây dựng tại Vũng Tàu - Ảnh: Vũ Hà Duy

Với ưu thế của một thành phố biển, Vũng Tàu ngày càng được nhiều nhà đầu tư chọn để triển khai xây dựng cao ốc căn hộ.

2 phân khúc thị trường

Từ tháng 9-2007 đến nay, các dự án chung cư của 2 công ty lớn tại Vũng Tàu là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng DIC (DIC Group), Công ty cổ phần phát triển nhà Bà Rịa-Vũng Tàu (Hodeco) thu hút được sự quan tâm của khách hàng vì giá bán vừa phải và vị trí tương đối thuận lợi.

Căn hộ chung cư Seaview 1 và Seaview 2 của Công ty DIC tại đô thị Chí Linh được chủ đầu tư bán ra ban đầu với giá từ 8,5-10 triệu đồng/m2. Căn hộ chung cư 21 tầng Hodeco Plaza của Hodeco tại khu trung tâm thương mại phường 7 có giá từ 10-11 triệu đồng/m2. Hiện nay, giá giao dịch của Hodeco Plaza dao động quanh mức 15 triệu đồng/m2.

Khách hàng mua căn hộ Seaview hầu hết là giới đầu tư địa ốc, họ đến từ nhiều địa phương khác để đầu tư hoặc dùng làm nơi nghỉ ngơi cuối tuần cho gia đình. Do nằm trên trục đường 51C nối Vũng Tàu với nhiều tỉnh thành khác, và nằm gần bãi tắm Chí Linh nên được khách hàng ngoại tỉnh hỏi mua nhiều hơn.

Hơn nữa, trong thời gian thi công xây dựng, DIC Group luôn có những chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình trên các phương tiện truyền thông nên được nhiều người biết đến.
 

Vũng Tàu khang trang hơn với những cao ốc căn hộ


Với việc liên doanh cùng Co.opmart để hình thành trung tâm mua sắm ngay tại chung cư, Hodeco Plaza đã thu hút được phần lớn khách hàng là người dân Vũng Tàu muốn tìm cho mình chỗ định cư lâu dài. Một cư dân đang sinh sống tại Hodeco Plaza cho biết lý do chọn mua căn hộ Hodeco Plaza: “Điều kiện đi lại thuận lợi, có tầm nhìn đẹp ra toàn thành phố, không gian sống thoáng đãng, và đặc biệt có khu siêu thị Co.opmart rất sầm uất ở ngay tầng trệt”.

Đa dạng sản phẩm để lựa chọn

Ngoài những dự án trên, thị trường căn hộ chung cư tại Vũng Tàu gần đây còn xuất hiện hàng loạt những dự án mới với sản phẩm đa dạng, nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Vung Tau Apartment Building cao 22 tầng, 213 căn hộ diện tích 72-98m2, nằm trên đường Thùy Vân, do Công ty cổ phần xây lắp và địa ốc Vũng Tàu đầu tư, có giá bán 20-24 triệu/m2.

Silver Sea Tower do Công ty cổ phần thương mại tổng hợp tỉnh BR-VT (Getraco) và Công ty TNHH Ngạc Nhiên (Amazing) đầu tư, 18 tầng và 2 tầng hầm, được xây dựng trên khuôn viên 1.500m2, 80 căn hộ diện tích 101-161m2, dự án nằm trên đường Bacu, con đường sầm uất bậc nhất Vũng Tàu, giá bán trên dưới 20 triệu/m2.

Cao ốc Bàu Sen do Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Vũng Tàu đầu tư, khuôn viên 10.000m2, gồm 2 block cao 25 tầng, 588 căn hộ diện tích 80-107m2, chưa công bố giá bán chính thức, nhưng theo giới đầu tư thì mức giá vào khoảng 15-20 triệu/m2 là có thể chấp nhận được.

Son Thinh Apartment do Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh, gồm 26 tầng, với khoảng 200 căn hộ có diện tích từ 100-137 m2, được triển khai tại 23D Thùy Vân, giá bán từ 18-20 triệu/m2.

Cao ốc căn hộ cao cấp Ocean View Hoàn Vũ cao 18 tầng, 61 căn hộ diện tích từ 89-136 m2 có tổng mức đầu tư 114 tỉ đồng, tọa lạc tại đồi Ngọc Tước, do Công ty cổ phần Hoàn Vũ và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Kim Tơ đầu tư, giá bán từ 13-20 triệu/m2.

Theo các sàn giao dịch BĐS và các nhà kinh doanh môi giới, khách hàng của những dự án trên đa phần đến từ những địa phương khác như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội... mua để đầu tư. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu tích cực và đáng được kỳ vọng cho một thị trường đang phát triển khá tốt như Vũng Tàu.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên