Top

Tìm địa điểm xây 200 nhà công vụ cho cán bộ trung ương

Cập nhật 13/07/2009 11:10

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Quản lý nhà, Bộ Xây dựng cho biết, Bộ sẽ xây dựng hơn 200 nhà công vụ tại Hà Nội và TP HCM để bố trí cho lãnh đạo, cán bộ trung ương chưa có nhà ở.

Bộ Xây dựng đang yêu cầu Hà Nội và TP HCM tìm quỹ đất, giới thiệu địa điểm để Bộ lập dự án, tiêu chuẩn rộng trên 2 ha mỗi dự án.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về quản lý quỹ nhà công vụ như thế nào để các cán bộ hết nhiệm kỳ sẽ trả lại nhà, ông Hà cho biết, Luật cán bộ, công chức, Luật phòng chống tham nhũng... đã quy định khá rõ, những người không trả nhà công vụ là vi phạm pháp luật, phải chịu trách nhiệm về hành vi đó.

Chương trình nhà ở công vụ cho cán bộ cấp cao đã được Chính phủ chỉ đạo, triển khai song song với chương trình nhà ở cho người nghèo, người thu nhập thấp, sinh viên...

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, nhu cầu nhà công vụ cho lãnh đạo, cán bộ các cơ quan trung ương là cấp thiết. Nhiều lãnh đạo, nhất là cấp thứ trưởng trở lên được chuyển từ các địa phương lên thành phố song không có nhà ở, đã phải thuê nhà khá tốn kém. Có Bộ phải chi gần 10 triệu đồng thuê nhà cho một lãnh đạo mỗi tháng.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress