Top

'Hâm nóng' thị trường nhà đất bằng nhiều dịch vụ

Cập nhật 13/07/2009 09:15

Khách hàng đang tìm hiểu thông tin tại một công ty BĐS. Ảnh: Lê Hưng.

Trước tình hình thị trường bất động sản đang “ngái ngủ”, nhiều công ty BĐS tại TP HCM và ngân hàng đã tung ra không ít chiêu, dịch vụ để “hâm” nóng thị trường này.

Cứ 8h hằng ngày, Công ty Cổ phần Đất Xanh (TP HCM) lại bố trí xe đưa đón những nhà đầu tư từ TP HCM có ý định đầu tư hoặc mua bất động sản (BĐS) tại dự án Mỹ Phước (Bình Dương) đi tham quan dự án này. Khách hàng được phục vụ nước và nghe nhân viên công ty giới thiệu dự án và cơ hội kinh doanh ở Bình Dương, đến khoảng 12h thì đưa khách về lại TP HCM.

Tại Trung tâm dịch vụ Địa ốc thuộc Sở Giao Dịch II, Ngân hàng Công thương Việt Nam (SGDII-Vietinbank), khi đến đây khách hàng sẽ được trung tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để vay vốn và giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất, nhất là đối với những dự án do ngân hàng này đầu tư hoặc góp vốn.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn được trung tâm hỗ trợ các dịch vụ như định giá BĐS cho khách hàng vay vốn tại ngân hàng, ủy thác thanh toán tiền mua bán địa ốc, dịch vụ làm hộ giấy tờ nhà đất, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng vay vốn...

Một nhân viên của trung tâm này cho biết, dịch vụ ủy thác thanh toán tiền mua/bán BĐS qua SGDII-Vietinbank sẽ giúp người bán nắm được khả năng chi trả của người mua, còn người mua yên tâm nhận chủ quyền BĐS khi đã giao tiền cho bên bán, từ đó hạn chế rủi ro và tránh các tranh chấp.

Theo thông tin của một công ty BĐS lớn ở quận 7, TP HCM, sắp tới công ty này sẽ đưa ra một dịch vụ khá “độc”, đó là khi khách hàng đến tham quan dự án, xem nhà mẫu sẽ được công ty miễn phí suất ăn sáng tự chọn và ngắm các loại “siêu” xe.

Theo ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đất Xanh, hiện thị trường BĐS có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, đó chỉ là khởi sắc về giá còn lượng giao dịch chưa tăng nhiều.

“Để tạo niền tin cho nhà đầu tư, nhất là đối với những dự án ở xa TP HCM, công ty đã thiết kế nhiều chuyến xe đưa đón khách đi Bình Dương vừa xem đất, vừa tìm hiểu cơ hội đầu tư vào những dự án tại đây. Chúng tôi muốn cho khách hàng thấy dự án và cơ hội đầu tư là có thật, chứ không phải dự án ảo. Ngoài ra, từ những chuyến đi tham quan thực tế, chúng tôi muốn thay đổi cái nhìn của các nhà đầu tư về những dự án ngoài TP HCM”, ông Thìn nói.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt