Top

Dự án chung cư siêu sang CT1 Hoàng Cầu - D’. Le Pont D’or:

Tân Hoàng Minh nợ 142 tỉ đồng tiền sử dụng đất

Cập nhật 13/08/2013 10:22

Thông tin từ Chi cục Thuế quận Đống Đa (Hà Nội) ngày 12.8 cho biết, hiện trên địa bàn quận có 2 doanh nghiệp triển khai dự án bất động sản đang nợ và chưa nộp tiền sử dụng đất.

Phối cảnh dự án D’. Le Pont D’or của Tân Hoàng Minh ở Hoàng Cầu.

Trong đó đứng đầu Cty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh với dự án chung cư cao cấp CT1 Hoàng Cầu - D’. Le Pont D’or tại CT1 - khu nhà ở di dân GPMB tại ao Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa với số tiền nợ lên tới 142 tỉ đồng và CTCP Phát triển kỹ thuật xây dựng với dự án đang triển khai tại 243A La Thành, phường Láng Thượng có số tiền nợ là 61 tỉ đồng.

Theo Chi cục Thuế Đống Đa, Cty  TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh thuộc diện được gia hạn nộp từ quý II/2013 đến hết quý II/2014. Hiện Chi cục Thuế Đống Đa đã có tờ trình liên ngành gửi UBND TP.Hà Nội để ra quyết định. Trong thời gian chưa có quyết định chính thức của UBND TP.Hà Nội, Chi cục đã lập biên bản đôn đốc doanh nghiệp phải nộp ngày 1.8.2013. Với CTCP Phát triển kỹ thuật xây dựng hiện đang chờ liên ngành xem xét để trình UBND TP.Hà Nội.

Chi cục Thuế đã mời đơn vị đến lập biên bản đôn đốc nộp tiền sử dụng đất nhưng đơn vị chưa nộp. Cần lưu ý thêm, trong số nợ này Tân Hoàng Minh chưa nộp được đồng nào, còn CTCP Phát triển kỹ thuật xây dựng thì đã nộp được gần 24 tỉ đồng và số tiền 61 tỉ là số tiền còn lại phải nộp.

Được biết, bất chấp bối cảnh thị trường BĐS đang rất khó khăn, ngày 19.3.2013 Tập đoàn Tân Hoàng Minh vẫn tự tin tổ chức lễ động thổ dự án chung cư cao cấp D’. Le Pont D’or tại khu CT1 Hoàng Cầu. Dự án là toà tháp đôi 23 tầng, theo quảng cáo của chủ đầu tư, được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng nằm giữa công viên cây xanh, cạnh hồ Hoàng Cầu rộng hơn 10ha. Dự án với 80m chiều cao, 23 tầng nổi và 4 tầng hầm trên khu đất có tổng diện tích hơn 2.240m2. Công trình bao gồm các khu dịch vụ thương mại, nhà trẻ, sinh hoạt cộng đồng... và 308 căn hộ, được chia làm 10 loại với sự đa dạng về diện tích.

Tại lễ khởi công, đại diện Tân Hoàng Minh khẳng định, chung cư cao cấp D’. Le Pont D’or  nằm trong chuỗi những dự án bất động sản cao cấp của Tân Hoàng Minh Group. Dự án sẽ được tập trung đầu tư thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng cao, chắc chắn sẽ là nơi an cư lý tưởng cho những chủ nhân tương lai.

Tân Hoàng Minh cũng là doanh nghiệp từng khuấy động thị trường BĐS Hà Nội với dự án siêu sang D’.Palais de Louis có giá tới 145 triệu đồng/m2, giá dao động mỗi căn hộ có giá từ 12- 30 tỉ đồng/căn. Dự án mở bán năm 2011, cất nóc cuối tháng 7.2013.

Theo chủ đầu tư, dự kiến dự án sẽ hoàn thành và bàn giao trong năm 2014. Mới đây, thêm một dự án của tập đoàn này chính thức được động thổ: Dự án D’.San Raffles tại số 22-24 Hàng Bài và số 25-27 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm. Đây là dự án BĐS hỗn hợp gồm TTTM, tòa nhà văn phòng và căn hộ. Dự án có 6 tầng hầm, 8 tầng nổi và 1 tầng mái với diện tích mặt bằng hơn 4.000m2. Dự án được UBND thành phố Hà Nội ra quyết định thu hồi tháng 11.2004 và phải đến tháng 7.2011 mới hoàn thành GPMB.

Theo nhận định mới đây nhất về thị trường BĐS của Bộ Xây dựng, thị trường BĐS khó có cơ hội khởi sắc trong ngắn hạn và xu hướng thị trường đang tập trung vào phân khúc nhà trung bình và giá rẻ, phù hợp nhu cầu của đại bộ phận dân cư. Do vậy, nhiều chuyên gia tỏ ra nghi ngờ, ở thời điểm này, các chung cư siêu sang liệu có thể tồn tại được và liệu chủ đầu tư có năng lực tài chính đủ mạnh để có thể dàn trải thực hiện nhiều dự án cùng một thời điểm như vậy?

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động