Top

Quảng cáo “quăng bom”

Cập nhật 12/08/2013 15:23

Khi đưa ra thị trường một dự án BĐS, chủ đầu tư hoặc đơn vị môi giới phải giới thiệu nhằm đem thông tin dự án đó cùng với những tiện ích xung quanh cho khách hàng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, thời gian qua không ít đơn vị quảng cáo kiểu 1 nói 10, 10 nói 100, thậm chí biến không thành có để lừa dối khách hàng.

Hàng loạt dự án BĐS trên địa bàn tỉnh Long An khi đưa ra thị trường thường “ăn theo” khu du lịch Happyland. Chủ đầu tư cho rằng đây là một khu giải trí có tầm cỡ châu Á, được đầu tư hơn 1 tỷ USD… khi Happyland đi vào hoạt động sẽ làm gia tăng giá trị BĐS của những dự án xung quanh.

Nhưng dự án Happyland đang sống dở chết dở mặc dù trước đó chủ đầu tư cho rằng một số hạng mục của khu du lịch này sẽ đi vào hoạt động trong năm 2014. Mới đây, có một dự án chung cư trên địa bàn quận Thủ Đức được đưa ra thị trường với quảng cáo nằm sát bờ sông, phối cảnh là một con sông thơ mộng với du thuyền hiện đại đậu san sát với chung cư rất đẹp, nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi “dòng sông” thực chất  là một con rạch.

Một dự án khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai khi đưa ra thị trường được giới thiệu “nằm cạnh hồ nước trong xanh” nhưng thực tế là vũng nước nhỏ đang được cải thiện tạo cảnh quan. Có dự án đến sân bay mất không dưới 7km nhưng được quảng cáo chỉ… hơn 1km.

Không ít dự án khách hàng phải lãnh hậu quả do chủ đầu tư quảng cáo theo kiểu “chuyện không nói có”. Thí dụ dự án chung cư Gia Phú (quận Bình Tân, TPHCM), khi khởi công xây dựng, chính quyền địa phương cho chủ đầu tư xây cầu tạm để vận chuyển vật tư, khi xây xong phải tháo dỡ cầu.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã “vẽ” thành một cây cầu hoành tráng như là con đường chính đi vào dự án. Đến khi dự án xây xong cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ cầu, lúc này mọi người mới chưng hửng và phát sinh khiếu nại. Khách hàng bức xúc cho rằng tưởng có cầu họ mới mua căn hộ giá đó, nếu không sẽ chọn dự án khác phù hợp hơn.

Thị trường BĐS cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để tồn tại lâu dài nhiều chủ đầu tư cạnh tranh và xây dựng thương hiệu bằng sản phẩm chất lượng, hậu mãi chu đáo “có sao nói vậy” để tạo lòng tin cho khách hàng. Giám đốc một doanh nghiệp chia sẻ, nói dối chỉ được một lần. Cứ làm thật tốt rồi khách hàng sẽ rỉ tai nhau, chất lượng sản phẩm thực tế là cách quảng cáo hiệu quả nhất.

 
DiaOcOnline.vn - Theo Sài gòn Đầu tư tài chính