Top

Những sự kiện “nóng” làm sôi động thị trường

Cập nhật 16/09/2013 21:42

Bước sang tuần 2 của tháng 9, thị trường địa ốc đã chứng kiến “cú sốc” giảm giá của hai dự án bất động sản cao cấp đó là dự án The EverRich 3 thuộc Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt và dự án Sunrise City thuộc Tập đoàn Novanland. Sự giảm giá này đang đặt ra nhiều câu hỏi, phải chăng thị trường địa ốc đang dần về “đáy? Đâu là giải pháp để đưa thị trường đi vào hoạt động ổn định và lâu dài?

Đây không chỉ đơn thuần là việc giảm giá để thu hút khách hàng mua nhà, giá nhà giảm gần một nửa so với giá dự định ban đầu đang tạo nên một “cơn sốt” trên thị trường, điển hình như khu North thuộc dự án Sunrise City của Tập đoàn Novaland đang được rao bán với giá 27 triệu/m2, giá dự kiến vào khoảng 50 triệu/m2, giảm gần 50% so với mức giá ban đầu. Sự điều chỉnh về giá giúp cho khách hàng có thêm cơ hội trong việc mua căn hộ với mức giá phù hợp. Việc giảm giá của những dự án cao cấp đã tạo ra cơ hội tốt cho khách hàng trong việc mua nhà, gỡ bỏ những rào cản về giá cả trong tâm lý của người mua nhà, đồng thời góp phần làm dịu bớt đi “cơn sốt giá ảo” trên thị trường địa ốc, đưa thị trường phát triển theo hướng ổn định và bền vững.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản dự báo rằng, trong thời gian tới giá nhà đất sẽ tiếp tục giảm sâu hơn, đây là cơ hội tốt cho khách hàng mua nhà bởi thị trường luôn cần đến những đợt giảm giá để cân bằng nguồn cung và cầu trên thị trường, giải phóng lượng căn hộ cao cấp. Giá cả giảm xuống được xem là một phương pháp để giải cứu thị trường trong giai đoạn khó khăn nhưng đây chưa được xem là giải pháp tối ưu và còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Với mục tiêu đặt lợi ích của khách hàng mua nhà lên hàng đầu, đồng thời tìm kiếm giải pháp cho đầu ra của các dự án nhà ở, tạo ra cơ hội mới cho sự phát triển của thị trường trong thời gian tới, Liên minh Sàn giao dịch Bất động sản R9+ được thành lập trên cơ sở liên kết 9 sàn giao dịch hoạt động trên thị trường bất động sản, nhằm tạo ra một khối liên minh vững chắc, góp sức chung vào quá trình phục hồi của cả thị trường. Cùng với sự định hướng từ phía Chính phủ, Bộ Xây dựng, Liên minh Sàn giao dịch Bất động sản R9+ đang được kỳ vọng rất lớn với vai trò là sứ mệnh trong việc định hướng, tìm ra giải pháp và tháo gỡ khó khăn, đảm bảo cho sự phát triển chung của toàn thị trường.

Lễ ra mắt Liên minh Sàn giao dịch Bất động sản R9+ (gọi tắt là Liên minh R9+)

Việc thành lập Liên minh Sàn giao dịch Bất động sản R9+ tuy chưa đủ mạnh để vực dậy toàn bộ thị trường nhưng về lâu dài, mô hình liên kết giữa các doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản sẽ trở thành một bộ phận rất quan trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp, tạo thêm sức mạnh để củng cố sự phát triển thị trường, giúp các doanh nghiệp mới, còn non trẻ có điều kiện để mở rộng quy mô thị trường xây dựng, tiếp thêm niềm tin cho các doanh nghiệp bất động sản, sớm đưa thị trường vượt qua những khó khăn.

Bên cạnh sự nỗ lực của các doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản trong việc tạo dựng cơ sở cho sự  phát triển ổn định của toàn thị trường trong tương lai, thì trên thị trường lúc này, tình trạng đầu tư vào phân khúc văn phòng cho thuê diễn ra ồ ạt, trong đó nhu cầu thuê văn phòng không tăng lên, dẫn đến nguy cơ nhiều diện tích văn phòng cho thuê sau khi xây xong vẫn bị bỏ hoang. Làm thế nào để đưa vào sử dụng tất cả diện tích văn phòng đã xây dựng, tránh tình trạng lãng phí và bỏ hoang, đây đang được xem là một nhiệm vụ cấp bách để cân bằng lại nguồn cung cầu trên thị trường trong thời gian tới.

Trong khi đó, thị trường nhà đất Bình Dương và Đồng Nai đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong nước, một thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển đang trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư, trong thời gian tới thị trường địa ốc Bình Dương và Đồng Nai hứa hẹn sẽ là một thị trường tiềm năng, và có nhiều đóng góp vào sự phát triển ổn định và bền vững của toàn thị trường.
 
DiaOcOnline.vn