Top

Nhà ở phân khúc bình dân "đắt khách"

Cập nhật 18/09/2013 09:20

 Khảo sát tại các sàn bất động sản những tháng gần đây, giao dịch nhà đất tại phân khúc giá trung bình nhiều hơn hẳn các phân khúc khác.

Giao dịch nhà biệt thự và căn hộ giá rẻ cầm chừng

Từ đầu năm đến nay, giá bất động sản tại các phân khúc nhà ở thu nhập thấp đến phân khúc nhà ở cao cấp đều giảm mạnh. Từ các chiêu kích cầu thị trường của chủ đầu tư, giao dịch bất động sản đã tăng hơn so với thời điểm cuối năm 2012 và thị trường có tín hiệu ấm lên dần.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, thị trường bất động sản vẫn diễn ra khá chậm chạp không chỉ ở phân khúc nhà có giá trị 4-5 tỷ đồng trở lên mà vẫn còn yếu ở phân khúc nhà giá rẻ.

Mặc dù giá biệt thự, nhà liền kề đã giảm một nửa so với 1 năm trước đây, nhưng lực cầu yếu, giao dịch trên thị trường gần như không có. Chủ đầu tư cho rằng mức giá hiện tại đã về sát với giá thành phẩm. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn không muốn xuống tiền vì kỳ vọng "bong bóng" tiếp tục vỡ. Nhiều người có đủ khả năng kinh tế và có nhu cầu mua vẫn muốn chờ một thời gian nữa để được mua giá thấp hơn.

Trong khi nhu cầu nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ rất lớn nhưng giao dịch vẫn chưa mạnh như dự đoán. Do thủ tục còn phức tạp, người dân có nhu cầu chưa tiếp cận và mua được nhà giá rẻ nên giao dịch cầm chừng.


Hiện nay, nhiều chủ đầu tư không giữ đúng cam kết với khách hàng như chậm tiến độ xây dựng, dịch vụ và các tiện ích khi đưa vào sử dụng không đúng trong hợp đồng. Trong khi đó, các căn hộ giá rẻ lại được xây dựng xa trung tâm thành phố, bất tiện cho việc đi lại làm việc và học hành của con cái.

Những trở ngại này khiến cho giao dịch nhà thu nhập thấp không mạnh như kỳ vọng. Nhiều chủ đầu tư do đó đã phải dùng mọi chiêu thức khuyến mại đánh vào tâm lý người mua nhằm kích cầu.

Nhiều khách hàng vẫn tìm mua nhà dưới 2 tỷ đồng

Mặc dù thị trường đóng băng nhưng phân khúc căn hộ có mức giá tầm trung lại có giao dịch tốt hơn hẳn. Không ít người có mức thu nhập khá tại Hà Nội muốn lựa chọn mua đất diện tích nhỏ hoặc căn hộ hạng trung.

Qua phản ảnh của nhiều sàn bất động sản, những giao dịch thành công gần đây thường là những căn hộ chung cư sắp sử dụng được, có giá tầm trên dưới 2 tỷ giá cả hợp lý, vị trí thuận lợi và nhà ở đã hoàn thiện vẫn có tính thanh khoản cao, giao dịch có chiều hướng tăng.

Với tầm tiền trên dưới 2 tỷ đồng. Nhiều khách hàng đang tìm mua mảnh đất thổ cư diện tích nhỏ. Tuy nhiên, những mảnh đất thổ cư diện tích nhỏ có sổ đỏ lại chưa nhiều nguồn cung so với nhu cầu.

DiaOcOnline.vn -Theo Tạp chí điện tử Nhịp sống số