Top

Mua bất động sản cao cấp để cho thuê

Cập nhật 13/08/2014 10:04

Thị trường BĐS Hà Nội đang dần ấm lên tại hầu hết các phân khúc, riêng phân khúc cao cấp ấm lên không chỉ do nhu cầu về cuộc sống ngày càng cao, mà trong đó phần lớn người mua đầu tư, chủ yếu là khách hàng lẻ mua căn hộ nhưng chưa có nhu cầu sử dụng ngay, sẽ thông qua dịch vụ để cho thuê lại. Xu hướng này phát triển mạnh mẽ tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy, Mỹ Đình,… nơi có rất nhiều người Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,… đang làm việc.


Theo Cty tư vấn bất động sản CBRE, thị trường căn hộ cho thuê tại Hà Nội hiện đang chia thành 2 phân khúc: Căn hộ dịch vụ chuyên cho người nước ngoài thuê và căn hộ để bán sau đó chủ sở hữu cho người nước ngoài thuê lại. Đối với loại căn hộ dịch vụ cho thuê, phần lớn các dự án đều hoạt động rất khả quan trong những năm gần đây, với công suất cho thuê trung bình dao động từ 80-90%. Nếu tính cả cho người nước ngoài thuê ngắn hạn từ 1-3 tháng thì hầu như các dự án căn hộ dịch vụ cho thuê đều không còn chỗ trống.

Đón đầu những cơ hội này, các nhà đầu tư cá nhân đang lùng mua những dự án căn hộ cao cấp có đủ chất lượng và tiện ích thoả mãn được nhu cầu khó tính của khách nước ngoài. Đơn cử, tại dự án căn hộ cao cấp StarCity Lê Văn Lương, thanh khoản tăng vọt một cách bất ngờ trong vòng hơn 2 tháng qua. Do dự án này có vị trí thuận tiện vì nằm trên trục đường Lê Văn Lương, sát cạnh khu đô thị Trung Hoà – Nhân Chính (nơi có nhiều người nước ngoài đang sinh sống), nên không chỉ có khách hàng mua để ở, mà nhiều nhà đầu tư cá nhân đã không ngần ngại xuống tiền mua căn hộ ở đây để cho thuê. Các dự án căn hộ cao cấp khác như Hyundai Hillstate, Mulberrry Lanes cũng đang có nhiều người nước ngoài thuê nên được nhiều nhà đầu tư nhòm ngó.

Hay như dự án cao cấp Dolphin Plaza (ảnh) của TID làm chủ đầu tư tại 28 Trần Bình, Mỹ Đình cũng thu hút khách quan tâm do gói tài chính thông minh chủ đầu tư đưa ra cho khách hàng mua căn hộ. Phối hợp Ngân hàng Dầu khí PV Combank và đơn vị phân phối Siêu thị dự án bất động sản STDA, gói tài chính của TID xây dựng giúp khách hàng có nhu cầu thực không chỉ có cơ hội sở hữu căn hộ cao cấp, mà còn có cơ hội đầu tư mang lại lợi nhuận cao, tránh gặp rủi ro về tài chính.

Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ sẽ được chủ đầu tư trao ngay chìa khóa căn hộ, 3 tháng sau mới thanh toán tiếp 20%, nhận nhà ở ngay, tương đương từ 1,8 tỉ, khách hàng đã được sở hữu căn hộ Dolphin Plaza. 60% còn lại được thanh toán định kỳ 3 tháng một lần, mỗi lần 350 triệu. Thời gian thanh toán kéo dài trong vòng 2 – 3 năm, với lãi suất 0%. Không chỉ có vậy, theo TID khách hàng mua căn hộ Dolphin Plaza sẽ có cơ hội đầu tư mang lại lợi nhuận lớn một cách chắc chắn nhất bởi chủ đầu tư đã cam kết thuê lại căn hộ của khách hàng với giá từ 1.000 – 1.700USD/ tháng (tùy vào diện tích căn hộ) ngay sau khi khách hàng ký hợp đồng mua bán mà không có nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, khách hàng sẽ được miễn phí quản lý nhà trong suốt 3 năm liền tính từ ngày bàn giao căn hộ, được miễn phí 2 vé bơi cho mỗi căn hộ cũng trong vòng 3 năm... Theo một lãnh đạo Siêu thị dự án Bất động sản STDA, đơn vị phân phối dự án Dolphin Plaza, có lẽ chính vì gói tài chính thông minh lần đầu tiên có trên thị trường BĐS này, nên nhu cầu mua để ở và cho thuê lại của dự án này khá lớn...

Đáng chú ý, cũng theo CBRE, từ đầu năm nay, nhu cầu hỏi thuê của người nước ngoài tại Hà Nội vẫn ổn định nhưng ngân sách của khách thuê cao hơn, đồng nghĩa với khách hàng sẵn sàng trả giá thuê cao hơn. Cụ thể, số lượng yêu cầu hỏi thuê với ngân sách từ 2.000-4.000USD tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Các dự án căn hộ dịch vụ có giá cho thuê bình quân 1.500-2.000USD/tháng đối với loại một phòng ngủ và 2.000-2.500USD tháng đối với căn 2 phòng ngủ. “Thị trường căn hộ cho thuê tại Hà Nội, vì vậy vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai” - đại diện CBRE nhận định.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động