Top

Hình hài Khu đô thị mới Thủ Thiêm dần hình thành

Cập nhật 07/04/2017 14:08

Với tổng diện tích 657 ha, nằm ở phía Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của TP.HCM, với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí. Sau nhiều năm xây dựng, tới nay, hình hài của dự án đã dần hình thành.

Theo quy hoạch 1/2.000 được duyệt, khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm thuộc địa bàn các phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông và một phần phường Bình An, Bình Khánh, quận 2. Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm được chia làm 5 khu vực chính, gồm khu lõi trung tâm chính, khu dân cư phía Bắc, khu dân cư dọc Đại lộ Mai Chí Thọ, khu dân cư phía Đông và khu châu thổ phía Nam. Tổng dân số cư trú thường xuyên là 145.369 người, số người làm việc thường xuyên là 217.470 người, khách vãng lai là 1 triệu người (tối đa trong dịp lễ hội), văn phòng cho thuê dạng căn hộ là 1.719 người.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được chia thành 8 khu chức năng, mỗi khu chức năng có đặc điểm riêng về công năng sử dụng hỗn hợp, mật độ xây dựng riêng, các không gian công cộng và các công trình điểm nhấn.

Tới nay, sau 4 năm xây dựng, hàng loạt cao ốc chọc trời tại đây đã mọc lên, mạng lưới giao thông gồm 4 tuyến đường chính là đại lộ vòng cung (R1), đường ven hồ trung tâm (R2), đường ven sông Sài Gòn (R3), đường châu thổ trên cao (R4) do nhà đầu tư Đại Quang Minh thực hiện sắp hoàn thành. Một tuyến đường khác không kém phần quan trọng trong lộ trình phát triển Khu đô thị Thủ Thiêm là đường trục Bắc - Nam (R14) do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đầu tư đang thưc hiện.

Đoạn đường Bắc - Nam từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ với chiều dài hơn 1 km, lộ giới 44,7 m, dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 30/4 tới đây.

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất về Khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa được phóng viên Báo Ðầu tư Bất động sản ghi lại

Những tuyến đường chính nối cầu Thủ Thiên 1 với đường Mai Chí Thọ cơ bản đã hoàn thành


Các tuyến đường nối 8 phân khu cũng xây dựng xong


Nhiều dự án cao ốc bắt đầu mọc lên

Cây cầu mối hai khu 3 và 4 cũng đã hoàn thành

Cầu Thủ Thiên 2 cũng đang trong quá trình xây dựng

Khu đô thị đã đền bù giải tỏa được 97%, đồng thời giao đất cho các nhà đầu tư

Khu đô thị Sala, một trong các phân khu của Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã có dân cư về sinh sống


Toàn cảnh các tuyến đường trọng yếu tại Thủ Thiêm đã và đang được hoàn thành.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản