Top

Hai mảng sáng tối bất động sản Trung Hòa - Nhân Chính

Cập nhật 07/04/2017 14:04

Nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Nam, bất động sản dọc trục đường Lê Văn Lương kéo dài và Khuất Duy Tiến luôn là điểm nóng của thị trường địa ốc Hà Nội, nhất là kể từ khi tuyến buýt BRT đưa vào vận hành. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Tuyến BRT giúp thị trường bất động sản dọc đường Lê Văn Lương sôi động trở lại. Ảnh: Dũng Minh

Những gam màu sáng

Mật độ dự án chung cư tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính có thể coi là cao nhất Thủ đô vào thời điểm hiện tại. Đi từ Láng Hạ, dọc trục Lê Văn Lương cắt Trung Hòa - Nhân Chính và tuyến đường Nguyễn Tuân, không khó để nhận ra các dự án bất động sản đã, đang xây dựng dày đặc tại khu vực này. Thống kê sơ bộ của Báo Đầu tư Bất động sản, dọc hai bên đường Lê Văn Lương - Tố Hữu có đến hơn 50 tòa chung cư với chiều cao từ 20 - 30 tầng. Trong đó, số lượng căn hộ và quy mô dân số của nhiều tòa lên tới cả vạn người.

Việc số lượng dự án tăng quá mạnh, trong khi hạ tầng giao thông chưa được cải thiện khiến cho bất động sản khu vực này từng có một khoảng thời gian chững lại khi nhiều khách hàng tỏ ra lo ngại áp lực giao thông.

Tuy nhiên, kể từ khi tuyến buýt BRT đi vào hoạt động từ đầu năm 2017, nút thắt giao thông dường như được tháo gỡ, giúp thị trường bất động sản khu vực này sôi động trở lại. Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, anh Việt Hoàng, một môi giới bất động sản khu vực này cho biết, kể từ đầu năm đến nay, thị trường nhà đất khu vực dọc trục Lê Văn Lương cắt Trung Hòa - Nhân Chính đã lấy lại sự nhộn nhịp. Rất nhiều dự án tại đây được ra mắt thị trường như The Golden Palm, MB Grand Tower, Gold Season, The Legends. Cách đó không xa là Thống Nhất Complex, còn trong nội khu có thể kể đến Imperia Garden, HACC1 Complex Building, Hà Nội Center Point, Dream Center Home, D'.Capitale…

"Tuyến giao thông BRT có vai trò quan trọng trong việc giúp gỡ nút tắc bất động sản tại khu vực này, đặc biệt là giảm tải tâm lý lo ngại của nhiều người về vấn đề kẹt xe. Thêm vào đó, thông tin quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương, thông tin dự kiến các tuyến đường liên kết như Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng… sẽ được mở rộng trong thời gian tới, giúp giảm bớt mật độ giao thông lên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ. Điều này sẽ giúp người mua nhà cảm thấy yên tâm hơn. Khả năng giá trị bất động sản tại khu vực này cũng đi lên", anh Hoàng nhận định.

Và những mảng màu tối

Thông tin các tuyến đường được mở rộng, khả năng sẽ tạo ra sức hút mới cho các dự án tại khu vực cửa ngõ Tây Nam đi vào trung tâm thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc dự án nào tại khu vực này cũng sẽ tận dụng được lợi thế này.

Ghi nhận của theo Đầu tư Bất động sản, khu vực này vẫn còn nhiều dự án “chết”, chẳng hạn như dự án Chung cư Nhân Chính tại ngã tư Lê Văn Thiêm, cắt Ngụy Như Kon Tum.

Nằm trên khu đất rộng gần 9.200 m2, có vị trí đắc địa, góc của 2 con đường Ngụy Như Kon Tum và Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội, từng được định giá lên đến 100 triệu đồng/m2, còn bán giá căn hộ chung cư khoảng 25 - 26 triệu đồng/m2, nhưng sau 6 năm triển khai và đã thu tiền của khách hàng, Dự án Chung cư Nhân Chính vẫn chỉ là khu đất bỏ hoang.

Ngay gần đó là Thành An Tower, trên lô đất 4.182 m2 tại 21 đường Lê Văn Lương, cũng của Tổng công ty Thành An và được tổng công ty này chuyển giao cho CTCP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình, triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên, dự án này đang gặp khó trong vấn đề triển khai và tương lai vẫn còn bỏ ngỏ.

Cách đây không lâu, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, các dự án chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân như do bị đình chỉ thi công, chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý, thiếu vốn… và trách nhiệm thuộc về các chủ đầu tư dự án. Tình trạng các dự án hiện đang ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, gây tâm lý hoài nghi trong quần chúng nhân dân. Do đó, cuối năm 2016, Sở Xây dựng Hà Nội đã kiến nghị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư thực hiện dự án để các dự án được tiếp tục triển khai. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả công bố chính thức.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản