Top

Giao dịch bất động sản giảm nhẹ trong tháng 9, giá không có nhiều biến động

Cập nhật 04/10/2016 16:14

Theo Báo cáo mới đây của Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng), lượng giao dịch bất động sản trong tháng 9/2016 giảm nhẹ so với tháng trước. Lượng giao dịch thành công vẫn chủ yếu tập trung tại những dự án nhà ở trung và cao cấp.

Ảnh minh họa

Cụ thể, tại Hà Nội trong tháng 9/2016 có khoảng 1.100 giao dịch thành công, tại TP.HCM trong tháng 9/2016 có khoảng 1.050 giao dịch thành công. Lượng giao dịch thành công vẫn chủ yếu tập trung tại những dự án nhà ở trung và cao cấp.

Lượng cung trên thị trường vẫn tập trung tại phân khúc căn hộ trung - cao cấp, trong khi lượng cung căn hộ phân khúc bình dân không nhiều. Nguồn cung các dự án nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội trong giai đoạn này vẫn từ các dự án đã triển khai từ đầu năm.

Trong tháng 9/2016 có thêm dự án nhà ở xã hội ngõ 622 Minh Khai (Quận Hai Bà Trưng) được chủ đầu tư thông báo tiếp nhận hồ sơ mở bán 101 căn hộ với giá bán tạm tính là 13,7 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì).

Tại TP.HCM, trong giai đoạn này, nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn hợp tác với nhau cùng triển khai các dự án phát triển nhà ở có quy mô lớn như: CTCP Đầu tư & Phát triển bất động sản An Gia hợp tác với CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt và Quỹ Đầu tư Creed Group của Nhật Bản đầu tư phát triển Dự án River City (tại Quận 7, TP.HCM) với 8.000 căn hộ và tổng vốn đầu tư là 500 triệu USD. CTCP Đầu tư Nam Long hợp tác cùng 02 nhà đầu tư hàng đầu Nhật Bản (Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad) đầu tư phát triển Dự án mới Fuji Residence (tại Quận 9, TP.HCM) với 87 căn biệt thự và gần 800 căn hộ.

Đối với phân khúc căn hộ bình dân với diện tích vừa và nhỏ, lượng cung căn hộ trong giai đoạn này là không nhiều và chủ yếu vẫn từ các dự án đã được bán ra thị trường trong giai đoạn trước như: dự án chung cư Lê Thành Tân Tạo (Quận Bình Tân), dự án chung cư Ehome 3 (Quận Bình Tân) và một vài dự án chung cư của công ty Sacomreal.

Về giá căn hộ tại các dự án không có nhiều biến động. Đối với phân khúc trung – cao cấp, hiện tại số lượng nguồn cung căn hộ phân khúc này nhiều tuy nhiên thị trường không có hiện tượng giảm giá thay vào đó là các hình thức khuyến mại, chiết khấu, ưu đãi từ các chủ đầu tư nhằm thu hút khách hàng. Với nhà ở liền kề, biệt thự giao dịch chủ yếu tại thị trường thứ cấp nên giá bán cũng không có nhiều thay đổi.

Tại TP.HCM, giá bán bất động sản duy trì ổn định so với các tháng trước. Tại một vài dự án có tiến độ triển khai tốt, chủ đầu tư uy tín, căn hộ có vị trí đẹp được giao dịch với mức giá có chênh lệch, nhưng mức chênh không quá cao so với mặt bằng chung.

Đối với phân khúc biệt thự, nhà ở liền kề và đất nền, mức giá vẫn được duy trì ổn định không có hiện tượng tăng giá đột biến; một số khu vực vùng ven (Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức) giá đất nền tăng nhẹ.

Cục Quản lý nhà cũng dự báo, thị trường bất động sản tiếp tục duy trì ổn định, giá không có nhiều biến động. Tuy nhiên từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục dư thừa nguồn cung căn hộ cao cấp, thiếu nguồn cung nhà bình dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng