Top

Hà Nội: Nguồn cung văn phòng tiếp tục bung mạnh, giá cho thuê giảm

Cập nhật 04/10/2016 13:38

Theo khảo sát của đơn vị tư vấn bất động sản CBRE, Hà Nội vừa có thêm nguồn cung văn phòng mới 5.000m2 từ tòa nhà VPBank, quận Đống Đa. Ước tính, nguồn cung mới đến hết năm 2016 sẽ gia tăng đáng kể tập trung nhiều ở khu vực Đống Đa, Ba Đình và phía Tây thành phố.


Theo đó, một số dự án có thể kể đến là Horison Tower (quận Đống Đa) sẽ cung cấp diện tích cho thuê khoảng 7.000 m2 và MD Complex (Nam Từ Liêm) sẽ cung cấp khoảng 22.000 m2, tạo thành một làn sóng mới ở khu vực giữa trung tâm.

Nhằm đối phó với sức ép từ các nguồn cung tương lai, các tòa nhà văn phòng đang nỗ lực lấp đầy trước khi các dự án mới đi vào hoạt động. Theo đó, quý 3/2016 đã chứng kiến sự giảm giá nhẹ trong cả hai phân khúc hạng A và B, đặc biệt ở khối văn phòng ngoài trung tâm.

Các chuyên gia của CBRE cũng cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để các chủ đầu tư đưa ra các mức giá và tiện ích hấp dẫn nhằm thu hút khách thuê. Sự bùng nổ của các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm tại Việt Nam trong năm 2016 khiến cho khối ngành này có sự dịch chuyển mạnh về số lượng công ty và nhu cầu nhân viên trong từng công ty. Do đó, khu vực giữa thành phố và phía Tây với nhiều lựa chọn mới đáp ứng được diện tích trên 2.000 m2 và mức giá thấp hơn đáng kể so với khu vực trung tâm, được nhiều tập đoàn lựa chọn.

Hiện một số tòa nhà có diện tích cho thuê lớn như TNR Tower ở Nguyễn Chí Thanh đang nâng dần tỷ lệ lấp đầy do có chính sách thu hút đầu tư. Các tòa nhà hạng A khác cũng đang có tỷ lệ trống giảm 2,67% và hạng B giảm 1,79%.

Mặt khác, trong năm 2016, theo làn sóng từ thế giới, nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia… phát triển mạnh mô hình văn phòng dịch vụ “co-working space” để gia tăng sự tiện lợi và linh hoạt. Ở Hà Nội, những tòa đang áp dụng mô hình này là: Regus Center (Hoàn Kiếm), Elite Business Center (Thanh Xuân), THT Center (Cầu Giấy), CEO Suite (Ba Đình), Toong (Tây Hồ)...


DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội mới